Vụ "nữ quái" cư.ớp ngân hàng ở TP.HCM: Gia đình phức tạp, sống với bà ngoại từ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng Phùng Thị Thắng là nghi can trong vụ cư.ớp ngân hàng tại TP.HCM vào ngày 10/10, gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Cộng đồng mạng đến nay vẫn chưa hết bàn tán về việc cô gái Phùng Thị Thắng, nghi can vụ cướp ngân hàng chi nhánh Techcombank, tại TP.HCM. Thắng còn gây "sốc" hơn khi dân mạng truy tìm ra, cô từng tham gia vào các gameshow truyền hình như: Thách thức danh hài; Z-POP Dream Vietnam Audition (Chạm tới ước mơ),...

nu_quai

Bên cạnh đó, Thắng còn lập một kênh Youtube với ước mơ nổi tiếng, nhưng cuối cùng lại không thành công. Sau đó, cô nàng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, vì quá túng quẫn nên Thắng đã nghĩ đễn việc đi cướp ngân hàng để trả nợ.

Được biết, Phan Thị Thắng (SN 1996, có nick name Kang Pi, quê ở Bắc Giang).vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp.

Theo lời kể của người bạn thân của cô trên báo Đất Việt, Thắng là một người rất vui tính, hòa đồng và nhiệt tình. Bạn cũng rất cá tính và luôn giúp đỡ mọi người. Không những vậy, cô gái còn có học rất giỏi, nổi trội nhất là các môn Ngoại ngữ, Sinh học. Cả thời gian học cấp 2 và cấp 3, cô đều là lớp trưởng, luôn tham gia vào các hoạt động của trường, lớp.

H.L chụp ảnh cùng Thắng vào dịp Tết 2018, sau khi vào Sài Gòn được 2 năm (Tiin)

H.L chụp ảnh cùng Thắng vào dịp Tết 2018, sau khi vào Sài Gòn được 2 năm (Tiin)

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ và trường Cao đẳng Thương mại Du lịch Hà Nội, Thắng vào Sài Gòn để lập nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật, sale bất động sản đến kinh doanh.

Cũng theo chị N.T.H.L, gia đình của nữ nghi can có hoàn cảnh phức tạp. Bố mẹ đã ly hôn, Thắng sống với bà ngoại từ những năm học cấp 1. Trong mắt chị, Thắng cũng rất tự lập, tự kiếm tiền nuôi bản thân và bà ngoại, thỉnh thoảng còn đưa bà vào Nam đi du lịch.

Chị N.T.H.L vẫn giữ những tấm hình cũ lâu lâu được dịp gặp mặt chụp (Ảnh: Tiin)

Chị N.T.H.L vẫn giữ những tấm hình cũ lâu lâu được dịp gặp mặt chụp (Ảnh: Tiin)

"Khoảng thời gian học đại học, Thắng rất hay bị ngất, tháng nào cũng phải vào viện huyết học lọc máu liên tục mấy ngày. Mặc dù có bảo hiểm chi trả nhưng mỗi lần lọc máu, Thắng cũng phải mất hơn 10 triệu đồng.

Bạn ấy luôn muốn giải quyết vấn đề một mình do tự lập từ nhỏ. Khoảng tháng 5/2020, Thắng có tâm sự với mình là mở nhà hàng kinh doanh. Nhưng sau đó bị dịch bệnh nên thua lỗ mấy trăm triệu. Khi mình hỏi mình giúp gì được không thì Thắng không trả lời nữa", chị N.T.H.L cho biết.

Trước đó, vào khoảng 12h30 trưa 10/10, phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký đang chuẩn bị đóng cửa và không còn khách hàng giao dịch. Thời điểm này, 1 người phụ nữ, sau này xác định là đối tượng Phùng Thị Thắng, bước xuống từ taxi ngay trước ngân hàng và đi vào.

nu_quai1

Mặc dù nhân viên bảo vệ đã chặn lại vì hết giờ giao dịch, nhưng Thắng nói đi vào bên trong lấy đồ rồi quay ra ngay. Khi vào bên trong, cô đã uy hiếp nhân viên, đổ xăng lên bàn, rút khò lửa từ trong túi xách ra trong tư thế sẵn sàng phóng hỏa. Sợ hãi, nhân viên ngân hàng đã gom tiền bỏ vào balo cho Thắng.

Trên đường tẩu thoát, "nữ quái" đã bị công an tóm gọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link