Nói 5 câu với con mỗi ngày, trẻ lớn lên tự tin, tương lai tỏa sáng

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bận rộn thế nào, cha mẹ cũng nên dành thời gian chất lượng cho con và đừng quên nói với con những câu này để trẻ ngày càng tự tin và tỏa sáng hơn.

Ngày hôm nay của con thế nào?

Câu hỏi này sẽ giúp cha mẹ bắt đầu trò chuyện với con dễ dàng hơn. Sau khi nghe con kể, cha mẹ có thể khai thác sâu hơn về những chuyện đã xảy ra với con trong ngày. Từ đó cha mẹ có thể hiểu hơn về tính cách của con, cách giải quyết sự cố khi có vấn đề xảy ra. Tiếp đến cha mẹ sẽ từ từ giải thích, chia sẻ và gợi ý cho con hướng xử lý tốt nhất.

Từ đó con cũng sẽ hiểu được cha mẹ yêu thương và quan tâm mình thế nào. Khi có một chỗ dựa về mặt tinh thần, trẻ sẽ cảm thấy cha mẹ lúc nào cũng lo lắng cho mình. Điều này giúp trẻ tự tin hơn trong bất cứ việc gì mà trẻ làm.

Nhìn thấy con là bố mẹ thấy vui rồi

Câu nói tưởng đơn giản nhưng cho thấy vị trí đặc biệt của trẻ trong lòng cha mẹ. Đối với trẻ nhỏ, mỗi ngày đi học về được nhìn thấy cha mẹ là một niềm vui. Cha mẹ cũng nên thể hiện tình cảm của bản thân cho con biết. Không nên giấu tình cảm ở trong lòng, đặc biệt là những lời yêu thương. Hãy để cho trẻ biết là cha mẹ hạnh phúc và tự hào như thế nào khi được là cha mẹ của trẻ.

Khi nói với con câu này, cha mẹ hãy xem cảm nhận của con. Chắc chắn rằng trẻ sẽ rất vui sướng. Người lớn phải chịu nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống nhưng hãy lấy con làm động lực để xua tan đi mệt mỏi và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Mẹ biết là con có nhiều chuyện khó khăn nhưng bố mẹ luôn ở đây lắng nghe

Sau lưng con là cha mẹ, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì cha mẹ vẫn ở đây bên cạnh con. Có nhiều gia đình hay chửi mắng, đánh đập khiến cho trẻ cảm thấy nặng nề và mệt mỏi khi ở trong chính ngôi nhà của mình. Hãy nhớ rằng nhà là nơi mà trẻ cảm thấy được yêu thương và che chở, đừng biến nó thành nỗi sợ hãi của trẻ.

Cha mẹ hãy để con biết rằng cha mẹ tin tưởng ở con. Cho dù có khó khăn thì cha mẹ vẫn luôn ở đây, sẵn sàng lắng nghe và cùng với con tìm cách giải quyết. Đó mới là một gia đình.

Bố mẹ tin rằng con làm tốt điều đó

Sự tin tưởng chính là một điều khích lệ có giá trị lớn nhất đối với trẻ nhỏ. Bên cạnh những lời khen và động viên, trẻ cần nhất chính là sự tin tưởng của cha mẹ.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Thanh thiếu niên Trung Quốc, thực hiện khảo sát tại 6 tỉnh với câu hỏi thăm dò: “Câu mà con muốn nói với cha mẹ nhất là gì” thì kết quả cho thấy “Hãy tin con” đứng đầu với tỉ lệ phiếu bầu lên tới 63,5%. Nó cho thấy tầm quan trọng không thể phủ quyết của việc trẻ em được cha mẹ tin cậy.

Bố mẹ yêu con rất nhiều

Một câu nói quen thuộc nhưng chắc chắn không bao giờ cũ. Nó chứa đựng đầy sự ngọt ngào và yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Có nhiều người chỉ nói câu này lúc con còn nhỏ, khi con lớn thì mọi lời nói sẽ được thay bằng hành động nhiều hơn. Nhưng những câu nói không đơn thuần chỉ thể hiện tình yêu mà con để con hiểu về tình cảm của cha mẹ.

Trẻ chắc chắn sẽ rất hạnh phúc và vui vẻ nếu thường xuyên được nghe cha mẹ nói yêu thương mình. Vì vậy cha mẹ đừng ngại ngân nói yêu con mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link