Khi mua củ cải hãy nhớ 5 mẹo: Củ nào củ nấy đều ngon, không bị rỗng

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông là thời điểm rất thích hợp để bạn chế biến những món ăn từ củ cải. Tuy nhiên để có được món ăn ngon thì việc lựa chọn củ cải chất lượng rất quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa biết thì hãy xem ngay những mẹo chọn mua củ cải này.

Củ cải trắng là một trong những loại rau phổ biến vào mùa đông. Loại củ này giàu chất sinh dưỡng, vitamin A và khoáng chất nên giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác. Bên cạnh đó củ cải trắng có hương vị thơm ngon nên có thể chế biến thành nhiều món ăn từ hầm, xào cho để ngâm chua đều rất ngon miệng. Để có thể chọn mua được những củ cải ngon, không bị rỗng ruột thì bạn đừng bỏ qua một số mẹo dưới đây.

Chọn kích thước

Có nhiều người khi mua củ cải trắng thích chọn những củ có kích thước lớn vì cho rằng những củ như vậy hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn và có hương vị tự nhiên ngon hơn. Có người lại thích mua củ cải nhỏ vì sợ ăn không hết và cũng cho rằng củ cải nhỏ thì mềm hơn.

Tuy nhiên thực tế thì khi mua củ cải trắng bạn không nên chọn củ quá to hoặc quá nhỏ. Củ cải quá to nghĩa là chúng phát triển nhanh hơn nên rất có thể nước không kịp cấp, sẽ xuất hiện cám. Còn củ cải quá nhỏ có thể chưa đủ lớn nên chúng không được ngon. Vậy nên khi chọn củ cải trắng tốt nhất bạn hãy chọn những củ có kích thước vừa phải.

Nhìn vào những chiếc lá

Để bảo quản củ cải được lâu hơn, người bán thường không loại bỏ hết lá củ cải mà sẽ để lại một ít. Khi mua bạn nên chọn những củ cải có nhiều lá, tươi và có màu xanh hơn. Nếu như thấy củ cải đã chuyển sang màu vàng thì có nghĩa là chúng đã để lâu và không còn tươi. Một số thương lái cũng sẽ loại bỏ những lá ôi nên tốt nhất bạn không nên mua củ cải không còn lá.

Hãy nhìn vào cội rễ

Ở dưới đáy của củ cải thường sẽ có rễ vì trong quá trình sinh trưởng rễ cắm sâu vào đất và có khả năng hút chất dinh dưỡng, nước. Ở điều kiện bình thường, củ cải trắng có hàm lượng nước cao không có nhiều rễ, thường chỉ có phần đuôi mỏng. Loại củ cải này có kết cấu giòn hơn. Còn nếu phía dưới củ cải trắng có nhiều rễ và phần đuôi tương đối dày thì lõi củ cải thường lớn hơn và hàm lượng nước cũng ít hơn.

Nhìn vào vỏ

Vỏ cũng là một điểm mà bạn nên chú ý khi mua củ cải trắng. Nếu củ cải chất lượng thì vỏ sẽ mịn màng, sáng bóng. Những củ như vậy đủ nước ăn sẽ ngon hơn. Còn nếu trên bề mặt củ cải có những vết rỗ, đốm đen thì chúng có thể đã để lâu, mất đi độ ẩm nên tốt nhất không nên mua.

Cân trọng lượng

Cu cải càng tươi thì càng nhiều nước, cân sẽ nặng. Vậy nên khi chọn củ cải bạn có thể đặt củ cải vào tay để tự cân chúng. Nếu củ cải nặng có nghĩa là trong đó có đủ nước. Còn nếu củ cải to nhưng cầm lên lại nhẹ thì có thể củ cải có lõi cám bên trong, mùi vị cũng như dinh dưỡng đã giảm đi nhiều, tốt nhất không nên mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link