Kho bất kỳ loại cá nào chỉ cần ngâm cá qua loại nước này trước khi kho: Hết sạch mùi tanh, chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết kho cá dưới đây bạn sẽ có một nồi cá kho thơm ngon, chắc thịt ai cũng thích thú khi thưởng thức.

Mẹo khử mùi tanh cho cá trước khi kho

Một trong những cách giúp khử mùi tanh của cá là hãy tận dụng nước vo gạo để giúp cá bớt mùi tanh. Trong quá trình rửa, dùng muối và chanh xát đều cả bên trong lẫn bên ngoài con cá, rửa bỏ hết máu tanh ở bụng và máu đọng dọc xương sống cá và mang cá. Đây chính là cách khử mùi tốt và không tốn kém tiền bạc của bạn.

Sau khi ngâm cá vào nước vo gạo bạn có thể dụng muối hạt và chanh tươi, có thể thay thế bằng rượu trắng và gừng. Thành phần có bên trong rượu trắng và gừng giúp loại bỏ hết mùi tanh bên trong cá, giúp cá không bị nhớt. Bạn làm như vậy từ 10-15 phút thì sẽ giúp khử mùi tanh của cá và giúp cho món cá sau khi kho hết sạch mùi tanh chắc thịt. 

tacdungcuanuocvogao_

Sơ chế biến cho cá chắc thịt trước khi kho 

Nên rán qua cá: Để có món cá kho thơm ngon và chắc thịt, bạn không nên bỏ qua bước chiên hoặc rán qua cá trước khi kho. Khi chiên hoặc rán cá, lớp thịt bên ngoài của cá cứng lại, trong quá trình kho cá không bị vỡ ra, giúp bạn có một món cá kho đẹp mắt. Đặc biệt, với những loại cá như cá bống, cá kèo, cá cơm, cá trích, cá trứng…nên làm theo cách này.

Dùng nước nóng để kho cá: Sau khi đã rửa sạch cá, để cá vào cái rổ, đổ nước nóng khoảng 70 - 80 độ C lên khắp con cá, rồi để cho ráo nước. Không chỉ giúp cá săn chắc lại, nước nóng còn giúp loại bỏ mùi tanh của cá.

Cần ướp cá trước khi kho

Sau khi sơ chế xong, cho cá vào ướp với hạt nêm, gừng, riềng, nước mắm… Để có nồi cá kho chất lượng nhất, hãy ướp cá trong khoảng 1-2 giờ đồng hồ trước khi kho, giúp cá ngấm thật đều gia vị. Thành phần trong gừng và riềng giúp cá loại bỏ mùi tanh, cho món cá kho thêm ngon miệng, hấp dẫn.

Tùy vùng miền mà có thể lựa chọn những gia vị ướp cá hợp khẩu vị. Ngoài gừng hay riềng, chị em có thể sử dụng lá chè tươi, hoặc một ít trà khô.

cach-kho-ca-khong-tanh-chc-tht-dm-da-bn-nen-bit_b84ea243

Cách kho cá ngon không tanh

- Cho một ít sữa đặc khi kho cá: Khi sơ chế cá xong, hãy cho vào nồi cá kho một ít sữa đặc trước khi kho. Việc cho sữa đặc vào có thể lấn át đi phần nào mùi tanh của cá, dậy mùi thơm hơn. Tuy nhiên, chỉ nên cho lượng sữa đặc vừa đủ để không biến món cá kho ngọt ngấy vị sữa đặc.

- Dùng tóp mỡ thay dầu ăn: Mỡ lợn mua về, rửa sạch sau đó rán lấy tóp. Khi sử dụng tóp mỡ kho cá, cá sẽ không bị ngấy, màu sắc cũng bắt mắt hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn