Kho thịt cá cứ cho thêm 1 quả này vào nồi, không cần thắng đường vẫn đậm vị, lên màu đẹp

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng nước màu mua không đảm bảo, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món thịt kho hay cá kho đậm vị, màu đẹp bằng cách này.

Nguyên liệu:

- Nước dừa

Nước màu làm từ nước dừa có màu đẹp, không bị đắng.

Nước màu làm từ nước dừa có màu đẹp, không bị đắng.

Cách nấu nước màu:

- Bước 1: Phải lọc nước dừa tươi để loại bỏ bụi, vụn xơ dừa. Sau khi lấy nước dừa ra khỏi quả phải được nấu ngay nếu để lâu nước dừa sẽ bị chua và nước màu sẽ không còn ngon.

meo-kho-ca-ngon

- Bước 2: Cho nước dừa vào chảo hoặc nồi và tiến hành đun nấu. Khi nước dừa vơi bớt có thể châm thêm nước dừa vào và tiếp tục nấu.

- Bước 3: Khi nước dừa đã cạn khoảng 1 nửa và bắt đầu chuyển màu thì có thể hạ nhỏ lửa. Trong quá trình nấu có thể dùng đũa khuấy nhẹ nhàng để nước màu dừa nhanh bốc hơi nước và sẽ không bị cháy. Trong thời gian nấu phải luôn ở bên canh lửa

- Bước 4: Ở bước này có thể lượt lại lần nữa và cho vào nồi nhỏ để dễ quậy (không bắt buộc). Quan sát thấy nước màu có độ keo sền sệt, màu nâu cánh gián thì hoàn thành. Cần để nước màu dừa thật nguội trước khi cho vào chai, lọ để dùng dần.

Nước màu làm từ nước dừa sẽ giúp các món kho ngon hơn, lên màu đẹp.

Nước màu làm từ nước dừa sẽ giúp các món kho ngon hơn, lên màu đẹp.

- Vì được làm bằng nước dừa nguyên chất nên vị sẽ hơi chát nhẹ, màu nâu cánh gián khi kho xong món ăn sẽ có màu đỏ nâu rất đẹp, thơm. Không bị đắng và hắt mùi như nước màu đường.

Cách bảo quản rất đơn giản chỉ cần đậy kín và để nơi khô ráo thoáng mát là có thể để đến 3 năm.

Hãy thử áp dụng cách thắng nước dừa lên màu để tăng hương vị thơm ngon và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình bạn ngay nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link