8 món ngon từ đậu bắp thích hợp cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Gợi ý những món ngon từ đậu bắp có thể giúp cả gia đình đổi vị, thơm ngon.

Đậu bắp xào

1

Đậu bắp sau khi xào có màu xanh tươi, chín vừa và món độ ngon ngọt tự nhiên. Khi xào có thể xào với tỏi hoặc có thêm loại nguyên liệu khác tuỳ vào sở thích của bạn để tăng thêm mùi vị cho món.

Bạn có thể kết hợp xào đậu bắp với các nguyên liệu khác như thịt bò, thịt heo, tôm để món ăn thêm đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

Khi nếm thử chúng ta sẽ cảm nhận được đậu bắp có độ mềm, lẫn với độ thấm vị với các nguyên liệu khác tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.

Đậu bắp xào sả ớt

Đậu bắp xào sả ớt ăn với cơm trắng là ngon lành, món ăn này siêu dễ làm, chỉ vài bước đơn giản có ngay món chính cho bữa cơm gia đình. Sau khi chế biến đậu bắp sạch sẽ mang đi xào với sả và ớt băm nhuyễn, nêm nếm vừa ăn là có thể dùng. Hương vị cay nồng, mằn mặn, đậm đà hết sức của món ăn này đảm bảo chinh phục bất cứ ai.

Đậu bắp hấp xì dầu

2

Đậu bắp hấp xì dầu là một món hấp cực ngon, món này chỉ với đậu bắp và mỡ hành mang đi hấp cùng với phần sốt xì dầu đã tạo nên món ăn cực ngon làm bất kỳ ai cũng phải yêu thích. Mùi vị ngọt thanh của đậu bắp hòa quyện với mỡ hành thơm phức làm bất cứ ai ăn đều không quên được.

Đậu bắp nướng

Đậu bắp nướng là món ăn cực kì đơn giản nhưng lại tạo nên món ăn vô cùng bắt mùi, đậu bắp nướng thường được nướng kèm với thịt, tuy nhiên vẫn có thể dùng riêng cũng rất ngon. Tuy nướng lên nhưng món vẫn giữ được mùi vị thơm ngon,độ giòn và hương vị đặc trưng của đậu bắp.

Bạn hãy thử chấm kèm với tương ớt hoặc chao để tăng thêm hương vị đa dạng cho món và thêm ngon miệng nhé.

Đậu bắp chiên bột

Đậu bắp chiên bột là một món ăn cực kì tuyệt vời khi bạn nấu cho gia đình bạn, đậu bắp được tráng trong bơ sữa và hỗn hợp bột ngô dày dặn, sau đó chiên giòn đến độ chín vàng.

Vì thế món ăn là sự hòa quyện giữa sự tươi mát của đậu và sự béo ngậy, giòn rụm của bơ sữa. Tất cả hòa quyện và đan xen với nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời cho món ăn. Bạn có thể tăng thêm hương vị của món ăn bằng cách chấm với một chút tương ớt.

Canh đậu bắp

3

Canh đậu bắp có thể nói là rất quen thuộc, đây là một món được đánh giá cao vì sự đơn giản và nhanh chóng của món.

Ngày nay món canh đậu bắp được chế biến rất đa dạng theo từng sở thích, kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như tôm, chả cá,... nhưng nó vẫn tạo nên nét đặc trưng của từng món nhưng món ăn vẫn luôn được đánh giá cao về mặt hương vị.

Các nguyên liệu hoà quyện cùng với nhau tạo nên độ thanh mát cho món ăn, các món canh này mà nấu và thưởng thức vào những ngày hè nóng bức thì còn gì bằng.

Đậu bắp nhồi thịt

Đậu bắp nhồi thịt là món ăn chơi siêu ngon, chỉ với thịt xay nhuyễn với các nguyên liệu khác được nhồi vào bên trong những quả đậu bắp, sau đó mang đi hấp chín là có ngay món ăn ngon lành cho cả nhà. Món ăn có vị giòn, dai ngon, ăn với sốt tương ớt là bá cháy.

Thịt heo cuốn đậu bắp

5

Món thịt heo cuốn đậu bắp là một món ăn không thể chối từ vì độ ngon và hương vị của món. Đậu bắp được cuộn với thịt heo, khi nướng mỡ của thịt sẽ thấm dần vào đậu bắp giúp đậu ướt và thấm gia vị mà không khiến đậu bị khô.

Hơn nữa đậu bắp đi kèm với thịt còn giúp cho món ăn không bị ngán. Sự hòa quyện và kết hợp của đậu và thịt tạo nên một món ăn không thể chối từ vì độ hấp dẫn và thơm ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link