Mùa hè tới: Cho con ăn quả gì vừa ngon, bổ lại thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn con có trí nhớ dẻo dai, tiếp thu tốt, mẹ đừng quên cho bé ăn thường xuyên những loại quả dưới đây trong mùa hè này bạn nhé.

Quả bơ

Bơ chứa rất nhiều không bão hòa đơn và vitamin E, cả hai đều có lợi cho sức khỏe não bộ. Ngoài ra thì bơ cũng là thực phẩm lí tưởng đầu tiên mà mẹ nên cho các bé ăn khi bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm.

me
Bơ chứa rất nhiều không bão hòa đơn và vitamin E, cả hai đều có lợi cho sức khỏe não bộ.

Xoài

Xoài chín chứa nhiều vitamin C, B6, K, A và E, đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, trong xoài có chất amino acid glutamine liên quan đến sự sản xuất DNA và đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tinh thần cũng như chất lượng giấc ngủ.

Dừa

Dừa nổi tiếng là loại quả giúp phục hồi tinh thần và sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi bởi hàm lượng chất béo trong dừa rất tốt cho não bộ và còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé. 

Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều axit folic và vitamin B12,phòng chống tổn thương và suy giảm não bộ.

Cà chua

Cà chua là “thực phẩm vàng” chứa đầy các chất chống oxy hóa “quyền lực”, có khả năng chống lại các tổn thương tới tế bào não bộ gây ra bệnh mất trí nhớ.

me
Cà chua là “thực phẩm vàng” chứa đầy các chất chống oxy hóa “quyền lực”, có khả năng chống lại các tổn thương tới tế bào não bộ gây ra bệnh mất trí nhớ.

Đậu

Các loại đậu luôn giàu các chất béo không no, canxi và vitamin B… đều là những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của não bộ. Bên cạnh việc chế biến thành các món ăn, mẹ có thể dùng đậu để xay, nghiền thành sữa hạt cho bé uống, rất thơm ngon, hấp dẫn mà lại bổ dưỡng.

Dâu tây

Giàu vitamin C, kali, natri, sắt và ít năng lượng. Bạn có thể cắt miếng hoặc dùng cả quả dâu tây ngâm với đường, chế biến thành nước giải khát mùa nóng cho bé. Nếu ăn tươi, bạn nên rửa dâu tây thật sạch dưới vòi nước đang chảy, trước khi cho bé ăn.

Quả mơ

Nhiều kali, magiê, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé. Quả mơ cũng chứa vitamin C, sắt và beta-caroten. Mơ ngon là loại rắn chắc, có màu vàng sáng và được bảo quản ở nhiệt độ mát trong phòng khoảng 2 ngày, trước khi cho bé ăn. Mơ ngâm với đường cũng có thể là món nước giải khát mùa hè cho bé.

Dưa hấu

Nhiều nước và ít năng lượng. Dưa hấu dồi dào vitamin C, kali và pectin (một chất giống như đường, có mặt trong hoa quả chín). Dưa hấu chưa bổ có thể được dự trữ ở khu vực mát trong vòng 1-2 ngày. Dưa hấu đã được bổ, bạn nên bảo quản ở tủ lạnh và cho bé dùng trong vòng 24 giờ.

Dứa

Được biết đến như “ngôi nhà khoáng chất” với kali, magiê, natri, phôtpho, lưu huỳnh, canxi và sắt. Dứa cũng giàu vitamin C và bromelain (một enzyme hỗ trợ tiêu hóa). Bạn có thể bảo quản dứa chín ở trong phòng mát. Sau đó, bạn chỉ nên cho bé ăn khi dứa đã được gọt sạch và ngâm nước muối nhạt trong vòng 10-15 phút.

Đào

Nhiều beta-caroten, kali và vitamin C. Đào chín có thể được bảo quản trong tủ lạnh và cho bé ăn trong vòng 2-4 ngày sau đó.

Sản phụ sau sinh nên ăn gì?
Sản phụ sau sinh nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau sinh thường sản phụ được tẩm bổ ngay với các món nhiều dinh dưỡng như súp gà, cháo chim bồ câu, gà tần nhân sâm, móng giò hầm đu đủ…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn