Làm người sống ở trên đời có 5 điều không nên tranh giành

( PHUNUTODAY ) - Không phải là người một nhà, không vào chung một cửa. Một ngày vợ chồng trăm ngày ân. Nhưng là vợ chồng khó tránh khỏi những mâu thuẫn, lục đục. Nhưng lúc đó thì ai cũng nghĩ mình có lý.

Không tranh với Trời Đất là sáng suốt

Con người sinh tồn giữa trời đất, dựa vào tạo hóa của Thiên thượng và đức dày của Đất mà sinh sôi nảy nở. Thế nên làm người nhất định phải biết kính sợ Trời Đất, thuận theo Thiên lý. Nếu con người đi ngược lại với Thiên lý thì nhất định sẽ không có kết quả tốt đẹp.

Trời đất tạo nên con người, có ân đức vô lượng với con người. Vậy thì con người mới phải kính trọng trời đất, càng không được đối đầu với Trời Đất. Một người chỉ có sống thuận theo Thiên mệnh thì cuộc đời mới an tường.

Không tranh với cha mẹ là hiếu thuận

Người xưa có câu: Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Những lời phát ngôn ra cay nghiệt trong lúc bực tức chỉ càng khiến con người ta hả giận tức thời nhưng thực tế lại hiển lộ rõ nha nhân phẩm của bản thân. Cha mẹ chính là những người thân thiết của mỗi chúng ta. Nhưng chính vì họ là những người thân thiết nhất, che chở, bao bọc chúng ta nên thường dễ dàng có những tranh cãi họ khi có điều không vừa lòng. Điều này thực sự là không nên.

Dù cha mẹ có là người như thế nào thì là phận con cái cũng phải thành tâm tôn kính. Chúng ta phải thời khắc ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không tranh với bạn đời là thấu hiểu

Không phải là người một nhà, không vào chung một cửa. Một ngày vợ chồng trăm ngày ân. Nhưng là vợ chồng khó tránh khỏi những mâu thuẫn, lục đục. Nhưng lúc đó thì ai cũng nghĩ mình có lý.

Khi vợ chồng hình thành nên gia đình thì tự nhiên sẽ hình thành nên nhiều mối quan hệ tôn ti trật tự. Hai bền đều phải có sự khoan dung, nhẫn nhịn cho nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không tranh với người thân là hòa khí

Nếu anh em trong gia đình mà không ai tham lam tài vât thì giữa anh em chẳng có oán hận nào xảy ra cả. Còn đối với những lời nói không thỏa đáng thì anh chị em có thể khoan dung, nhường nhịn. Trong gia đình, anh chị em phải nhường nhịn thay vì tranh giành nhau.

Không tranh giành lợi ích với bạn bè là khoan dung

Có không ít người vì tranh giành lợi ích mà khiến cho tình bạn tan vỡ. Giữa bạn bè, điều quan trọng nhất là có thể thông hiểu lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau, chân thành nguyện ý vì đối phương mà cho đi. Xưa kia, cổ nhân vì bạn bè mà không tiếc sinh mạng của mình, bởi vậy nhường nhịn bạn bè một chút lợi ích cũng là điều nên làm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link