Làm việc tại nhà, pha ngay 3 loại trà đơn giản giúp giải độc, uống để khỏe đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian hàng quán đóng cửa, hạn chế đi lại và phải làm việc tại nhà, bạn có thể pha các loại trà để uống mỗi ngày, vừa giải độc vừa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trà hoa cúc đậu xanh

tra-thanh-nhiet-giai-doc-02

Bạn cần chuẩn bị 10 gram hoa cúc, 30 gram bột đậu xanh, 10 gram chanh, mật ong.

Đun nước sôi và thả hoa cúc vào. Sau đó, thêm nước chanh, bột đậu xanh vào và khuấy đều. Cho thêm mật ong để phù hợp với khẩu vị và có thể uống khi còn ấm.

Loại trà này có tác dụng giải độc, làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, giúp đẩy lùi mụn trứng cá.

Hoa cúc có tác dụng tốt trong việc cải thiện thị lực, giúp sáng mắt. Chanh giàu vitamin C, tăng cường sức đề kháng. Đậu xanh giúp giải nhiệt, giải độc, thêm mật ong còn có thể làm giảm nhẹ các vấn đề về hệ tiêu hoa, thích hợp cho những người thường xuyên bị táo bón.

Trà xanh trái cây tươi

tra-thanh-nhiet-giai-doc-01

Chuẩn bị 1 gói trà xanh, 10 quả nho, 2 lát dứa, 1 thìa mật ong, 2 lát chanh. Bạn cũng có thể tận dụng những loại hoa quả có sẵn trong nhà để làm loại trà này.

Cho trà xanh vào nước sôi trong khoảng 7-8 phút. Dứa và nho ép lấy nước sau đó pha vào cốc trà xanh, thêm chút mật ong và vài lát chanh vào khuấy đều là có thể thưởng thức.

Loại trà này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu dưới da, làm mới lớp biểu bì, giúp da sáng mịn và trì hoãn quá trình lão hóa.

Trà gạo lứt rang

tra-thanh-nhiet-giai-doc-03

Đây cũng là một loại trà đơn giản mà bạn có thể tự pha chế ngay tại nhà. Gạo lứt đem rang thơm, để nguội và bỏ vào lọ dùng dần. Mỗi lần uống bạn cho 3-5 muỗng gạo rang vào nồi nước, đun sôi khoảng 15 phút cho gạo nở hết là có thể uống được.

Uống trà gạo lứt rang có thể giúp cải thiện các vấn đề về da, uy trì vẻ đẹp trẻ trung và khỏe mạnh của làn da. Thay vì uống một cốc nước ngọt hay trà sữa hãy thay thế bằng một cốc trà gạo lứt rang. Loại đồ uống đơn giản này sẽ giúp bạn khỏe đẹp mỗi ngày đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link