Lấy chồng thế này chính là bất hạnh lớn nhất của người đàn bà, hạnh phúc chưa thấy, khổ sở triền miên

( PHUNUTODAY ) - Cưới phải những kiểu đàn ông như thế, đời đàn bà xác định chẳng có nổi một ngày hạnh phúc, triền miên chìm trong bất hạnh, khóc đến cạn kiệt nước mắt cũng không hết khổ.

Chồng vô tâm

Đây là kiểu chồng mà khi đàn bà lấy phải thì khổ tâm triền miên, nó còn khổ hơn cả việc bị chồng phản bội. Lý do là bởi đàn bà còn được sống trong sự ngọt ngào dối trá.

Nhưng với người chồng vô tâm, khô khan, lạnh nhạt, thì đàn bà chỉ có nhận về sự khổ sở, nhìn ai cũng thèm thuồng thì đó là những bất hạnh.

Ngày đi làm, vợ chồng đều mệt mỏi như nhau. Nhưng về đến nhà chồng lại vắt chân lên ghế chờ vợ cơm bưng nước rót, đến con của mình cũng đổ thừa cho vợ toàn quyền chăm sóc. Họ mặc định việc nhà là của phụ nữ, việc chăm con cũng là việc của phụ nữ nốt. Họ sĩ diện hão, gia trưởng và ích kỷ vô cùng.

Chồng phản bội, lừa dối

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông tội tình gì cũng có thể tha, nhưng khi đã nhẫn tâm phản bội, lừa dối vợ con mà lên giường với người phụ nữ khác thì chắc chắn là không thể tha thứ được. Đàn bà đừng bao giờ mong đợi người chồng sẽ thay đổi. Nhân phẩm của anh ta đã là con số không, tư cách làm chồng, làm cha của anh ta cũng không còn. Điều duy nhất đàn bà cần làm lúc ấy là buông tay, lẳng lặng rời xa, bình thản để mặc anh ta nhận lấy nhân quả của chính mình.

Đàn ông lười nhác, tệ bạc

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông khi còn độc thân có thể ham chơi, không chú tâm làm ăn, chú tâm lo nghĩ cho tương lai. Nhưng một khi đã kết hôn, có vợ con rồi thì rất cần sự che chở của chồng. Nếu đàn ông chỉ biết ham chơi, lười biếng thì chắc chắn phụ nữ đã lấy nhầm người.

Là người đã có gia đình, đàn ông phải chính mình cần có trách nhiệm, trở thành trụ cột để vợ con tin tưởng, dựa dẫm vào. Thế nhưng anh ta chỉ giữ nguyên thói quan hoang phí, không có ý chí cầu tiến thì chắc chắn sẽ để vợ con khổ cả đời.Hơn thế, nếu gặp phải chồng rượu chè cờ bạc hay vũ phu, động chút chuyện không ưng là thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ thì đàn bà lại càng nhục nhã.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link