Lấy lại làn da đẹp sau giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều cố gắng nỗ lực không ngừng, bạn đã giảm được cân nặng nhưng hậu quả sau đó là làn da nhăn nheo, xấu xí.

Có nhiều cách để lấy lại làn da mịn màng như xưa, cùng tìm hiểu những mẹo lấy lại làn da mịn màng sau khi giảm cân

Massage tinh dầu

Đây là bước cực kỳ quan trọng, bởi những tinh dầu kết hợp với các động tác massage sẽ giúp da bạn trở nên đàn hồi, săn chắc, mịn màng, đầy lùi các vết nhăn, rạn. Phương pháp này còn tốt cho phụ nữ dưỡng da sau khi sinh.

Bạn nên sử dụng dầu mù tạt để có được kết quả tốt nhất. Massage hàng ngày cũng sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển. Trong dầu mù tạt có nhiều đặc tính y giúp bạn có làn da khỏe mạnh và sáng hơn. Hoặc bạn có thể dùng dầu oliu, dầu hoa oải hương, hoa cúc, dầu mè… để massage.

Nên massage thường xuyên cho da, giúp tuần hoàn máu, cung cấp đủ dưỡng chất và nước cho cơ thể.

massage da, massage bằng tinh dầu, chăm sóc da sau giảm cân

Dưỡng ẩm cho da

Sau khi giảm cân, da bạn thường bị khô, nhăn da, vì vậy nên dưỡng ẩm cho làn da để da mềm mại trở lại. Nên chọn những loại kem duõng phù hợp với da, tốt nhất là nên chọn những loại chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Nên bôi kem dưỡng sau khi tắm.

Dưỡng ẩm cơ thể mỗi đêm

Bạn cũng nên bôi kem dưỡng ẩm vào mỗi tối bởi kem dưỡng ẩm có khả năng cung cấp tới 70% độ ẩm cho da bạn. Mặt khác khi da bạn ẩm thì sẽ giúp duy trì độ đàn hồi tốt hơn.

Khi bạn áp dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể của bạn vào ban đêm, có thể bạn sẽ muốn mặc quần áo dài để chắc chắn rằng kem dưỡng ẩm không dính ra chăn đệm. Điều này cũng sẽ giúp giữ độ ẩm cho da bạn tốt hơn trong khi bạn ngủ vào ban đêm.

dưỡng ẩm da, chăm sóc da

Uống nhiều nước

Nước là thành phần không thể thiếu cho cơ thể. Bạn nên cung cấp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể có thể thanh lọc, giải độc, đồng thời thúc đẩy quá trình hoạt động của các cơ quan, da bạn sẽ tràn  trề, căng đầy sức sống.

Chà xát da

Các nhà khoa học cho rằng lý do người giảm cân sử dụng muối biển để làm da săn lại là vì việc chà xát như vậy giúp kích thích lưu thông máu, kích thích da đàn hồi trở lại và khỏe manh hơn. Dù cho lý do chính xác là gì thì mẹo làm đẹp này tỏ ra khá hữu hiệu với nhiều người. Nếu vừa giảm cân xong, bạn nên dùng mút bọt biển hoặc xơ mướp tốt để chà lên cơ thể ít nhất hai lần một ngày.

Tập yoga

Yoga sẽ giúp bạn xua tan đi những áp lực, trở nên linh hoạt, giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng một cách cân đối và còn giúp làn da lấy lại phong độ sau khi giảm cân. Bí quyết của yoga chính là sự bắt đầu từ từ, và chỉ trong vài tuần bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về sự linh hoạt và đàn hồi mà làn da bạn có được.

tập yoga

Bổ sung nhiều vitamin

Thực phẩm nhiều vitamin chính là rau xanh, trái cây. Nên lựa những loại trái cây chứa nhiều vitamin A, B, C và kẽm vì chúng có vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Không những nhiều vitamin khoáng chất tốt cho da, mà chúng còn giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng bệnh tật.

Tránh căng thẳng

Bạn trải qua thời kỳ giảm cân, bạn lo lắng về làn da của mình, lại thêm stress từ nhiều phía. Điều này bạn nên tuyệt đối tránh xa, không cần lo lắng về làn da, bạn hoàn toàn có thể lấy lại làn da chỉ cần thực hiện đúng cách. Bạn cần có tinh thần thoải mái, lạc quan, đặc biệt là cười nhiều để khí huyết được lưu thông, da dễ đàn hồi và săn chắc.

Nếu bạn tiếp tục căng thẳng, quá trình trao đổi chất ngưng  trệ, làm ảnh hưởng nhiều hoạt động trong cơ thể, và dĩ nhiên là bạn xấu  càng trở nên xấu cho dù bạn dưỡng da cỡ nào đi chăng nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn