4 loại rau không thể nuôi hóa chất: Bổ ngang nhân sâm, tổ yến giá rẻ hơn thịt

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người lại chẳng bao giờ nuôi hóa chất đi chợ nhìn thấy đừng bỏ qua.

Rau tầm bóp

Nếu như bạn tìm một loại rau giàu dinh dưỡng không nuôi hóa chất thì đừng bao giờ bỏ qua loại rau tầm bóp. Bởi đây chính là loại rau không thể nuôi hóa chất. Những loại rau này thường mọc dại và không mang lại giá trị kinh tế cao nên rất an toàn với sức khỏe,

Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại rau tầm bóp có vị hơi đắng, mát, gần giống rau cải, rất dễ trồng từ hạt. Cây lớn thành nhiều nhánh, chỉ cần hái ngọn để ăn, gốc cây tiếp tục phát triển.

Đồng thời, theo các chuyên gia dinh dưỡng loại rau tầm bóp có sức đề kháng cao nên cũng không phải dùng các loại hóa chất để diệt sâu bọ. Đồng thời, theo kinh nghiệm của nông dân thì quá trình trồng nếu chăm sóc tốt, cây phát triển, lá non ăn sẽ không đắng ăn ngon và tốt cho sức khỏe

rau tam bop

Rau dền cơm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần dinh dưỡng giàu vitamin A, E, K... rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, do rau dền cơm là loại cây thường mọc dại. Nhưng gần đây nhiều gia đình đã chủ động trồng loại rau này từ hạt.

Rau dền cơm có bộ rễ khỏe, ăn sâu nên khả năng chịu hạn, chịu nước tốt, sức nảy mầm cao, rau thường mọc nhiều ở vùng có khí hậu ôn đới lẫn nhiệt đới. Rau dền cơm cũng là một trong số những loại rau được những người nông dân đánh giá là hiếm khi phải sử dụng đến hóa chất diệt sâu bọ. Chính vì vậy, bạn có thể mua rau dền cơm ăn không lo chúng bị nuôi hóa chất.

loai rau khong nuoi hoa chat

Rau mồng tơi, rau đay

Nếu như bạn tìm loại rau tốt cho sức khỏe không nuôi hóa chất thì không thể bỏ qua rau mồng tới, rau đay. Bởi chúng luôn nằm trong danh sách rau dễ trồng và ít bị “ngậm” hóa chất không thể không kể tới rau mồng tơi. Rau mồng tơi là loại rau khá phổ biến trong bữa ăn gia đình, nhất là vào mùa hè.

Trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Bởi vậy, đi chợ nhìn thấy loại rau này bạn đừng bỏ qua,

Rau lang

Theo chia sẻ của các chuyên gia Đông y thì rau lang chính là loại rau tốt cho sức khỏe, nhuận tràng nên cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe của bạn. Đồng thời, rau lang trồng rất dễ, chỉ cần trồng cành dưới đất ẩm. Không những thế rau lang còn ra nhiều nhánh, rễ nên chỉ cần trồng một lần là có thể thu hoạch dài ngày. Chính vì vậy, đây là loại rau rất tốt cho sức khỏe của bạn không bị nuôi hóa chất đừng bỏ qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link