Loại cây chỉ nghe tên đã thấy may mắn bình yên, người giàu thường trồng một chậu trong nhà để vượng khí tràn trề

( PHUNUTODAY ) - Giống với tên gọi của mình, cây cảnh này đi đến đâu mang theo bình an hạnh phúc đến đó. Trồng một chậu nhỏ trong nhà cũng rước may mắn vào nhà.

Hiện nay, nhiều người có thói quen đặt một vài chậu cây nhỏ trong nhà để không gian sống thêm sinh động và tinh thần của gia chủ cũng thư giãn hơn. Bên cạnh những loại cây như hạnh phúc, kim tiền, lưỡi hổ… bạn cũng có thể trồng một chậu bình an, cây cảnh như nghe qua đã thấy mùi “giàu sang, sung túc".

1. Ý nghĩa của cây bình an

Trong phong thuỷ, bình an là cây cảnh tượng trưng cho sự bình yên, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Chỉ cần trồng một chậu nhỏ trong nhà, cây bình an sẽ giúp gia chủ xua đuổi xui xẻo, mang tài lộc, may mắn vào cửa. Đây cũng là cây cảnh “đại diện" cho lời cầu phúc, bảo vệ gia chủ và các thành viên trong nhà khỏi ốm đau, bệnh tật.

Empty

Cây bình an phù hợp với cả 5 mệnh, đặc biệt là người tuổi Mộc. Khi trồng cây bình an, gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió và may mắn gấp bội. 

2. Vị trí phù hợp để trồng cây bình an

Không phải ai cũng biết rằng vị trí phù hợp nhất để trồng cây bình an chính là ban công hoặc phòng khách. Khi được để ở những  vị trí phong thuỷ này, cây bình an sẽ giúp “lưu chuyển" luồng khí trong nhà nên gia chủ lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ và thư giãn đầu óc.

Trong trường hợp đặt cây bình an ở phòng khách, bạn nên đặt chúng chếch góc 45 độ vì đây là vị trí tài lộc trong nhà. Đặt cây ở đây sẽ giúp gia chủ tràn trề vượng khí, tài lộc kéo về cửa ào ào như thác.

Empty

Ngoài ra, bình an là cây cảnh ưa môi trường thoáng mát nên cần đặt chúng ở những nơi có không gian rộng để phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu thấy cây bình yên không may bị chết, gia chủ cần thay ngay cây mới để không làm ảnh hưởng đến luồng tài vận dồi dào vào nhà.

3. Cách chăm sóc cây bình an

Một trong những đặc điểm khiến cây bình an được nhiều người yêu thích và mua về trồng trong nhà chính là vì chúng dễ trồng, dễ mua và dễ chăm sóc. Tuỳ vào thói quen và sở thích, bạn có thể trồng chúng bằng cách giâm cành hoặc gieo hạt. Tuy nhiên, gieo cành cây bình an sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trồng hơn.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn những cành bình an khoẻ mạnh rồi giâm chúng xuống đất. Ở điều kiện chăm sóc bình thường, cây sẽ bén rễ sau khi cắm khoảng 7 đến 10 ngày. 

binh-an3

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý những ghi chú dưới đây:

Đất trồng: Loại đất phù hợp nhất để trồng cây bình an là tơi xốp và nhiều dinh dưỡng.

Tưới nước: Vì là loại cây ưa ẩm, ưa mát nên bạn cần tưới bình an từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Nhờ vậy mà chậu cây sẽ được đảm bảo độ ẩm. Thế nhưng không nên tưới nước lên lá vì lá cây có thể bị thối, hỏng.

Ánh sáng: Bình an là cây cảnh ưa bóng râm nên thích hợp trồng trong nhà. Tuy nhiên, bạn cần đặt chậu cây ra ngoài tắm nắng thường xuyên vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn để cây có đủ dưỡng chất, luôn tươi tốt, xanh mướt. 

Bón phân: Phân bón tan chậm là nguyên liệu thích hợp nhất nên dùng để bón cho cây bình an trong nhà.Sau mỗi lần tưới, phân bón sẽ từ từ ngấm vào đất, giúp cung cấp dưỡng khí và cây luôn khoẻ mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng phân bón với nước sạch và tưới xung quanh gốc cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link