Loại củ Việt Nam bán 25 nghìn/kg, người Nhật gọi là “củ trường sinh”, quý ngang với nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Hàm lượng vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa phenol khác trong loại củ này giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt. Hơn thế, mùi hương thơm, vị ngon ngọt, béo ngậy của những củ khoai môn làm chúng ta không thể nào cưỡng lại được.

Người ta tìm thấy trong khoai môn có hàm lượng lớn các protein, khoáng chất, vitamin C, carotene, canxi, phốt pho, sắt, kali, magie, natri cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Empty

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, loại củ này được xem là vị thuốc bổ của con người. 

Nó không chỉ giúp cải thiện hệ miễn dịch mà còn có tác dụng giải độc. Bên cạnh đó, khoai môn cũng là thực phẩm có khả năng trung hòa lượng axit tích tụ bên trong cơ thể. Lượng chất xơ trong loại củ này rất dồi dào nên tốt cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng.

Đây cũng là thực phẩm mà người Nhật vô cùng yêu thích. Họ coi các món từ khoai môn như “món trường sinh”. Theo người Nhật, loại củ này giàu chất xơ nên có thể điều chỉnh lượng glucose, kích thích sản sinh insulin. 

Empty

Bên cạnh đó, dù chứa hàm lượng tinh bột cao nhưng trong khoai môn lại giàu carbohydrate giúp cân bằng lượng đường trong máu, hạn chế tối đa tình trạng đường huyết tăng đột biến sau bữa ăn.

Bên cạnh giàu dinh dưỡng, loại củ này còn có hương vị thơm ngon và chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Ngoài nấu canh, hấp chín, khoai môn còn có thể chế biến thành các món ăn vặt cực kỳ ngon.

Empty

Khoai môn trên thị trường có giá rất rẻ chỉ từ 15.000đ - 25.000đ/kg tùy từng loại. Với thực phẩm giàu dinh dưỡng mà giá cả lại phải chăng, bạn hãy tranh thủ mua về nấu các món ngon chiêu đãi cả nhà. Tham khảo công thức làm khoai môn om dưới đây, đảm bảo ngon hơn thịt, cứ bày lên mâm là hết veo.

Cách làm canh khoai môn sườn non

Nguyên liệu làm canh khoai môn sườn non:

  • Sườn non: 300g
  • Khoai môn: 400g
  • Ngò gai băm
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Hạt nêm: 2 thìa cà phê
  • Bột ngọt: 1/2 thìa cà phê
  • Hành lá

Các bước làm canh khoai môn sườn non:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi trụng qua nước sôi. Khoai môn gọt vỏ, cắt miếng vuông hoặc chữ nhật. Ngò gai, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Ninh sườn khoai môn

Sau khi sơ chế sườn xong, cho dầu vào nồi đun nóng rồi bỏ sườn vào xào cùng gia vị thêm nước và hầm nhỏ lửa. Khi hầm nếu có bọt thì dùng muôi hớt sạch để canh được trong và ngon hơn.

Khi sườn bắt đầu mềm thì bạn cho khoai môm vào hầm thêm đến khi nhừ. Nêm nếm lại vừa ăn rồi thêm hành lá, rau ngò rồi tắt bếp.

Empty

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Khi canh khoai môn sườn lợn đã chín mềm các bạn múc ra bát, thêm hành lá và ngò gai thái nhỏ vào cho đẹp mắt. Dùng khi còn nóng với cơm vậy là chúng ta đã hoàn thành món ăn này rồi. Với nhiều người, có thể rắc thêm tiêu để canh thơm và hấp dẫn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link