5 món ngon từ đậu bắp cho mâm cơm gia đình, vừa bắt miệng lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Một số cách chế biến mới lạ dưới đây sẽ giúp cho món đậu bắp thêm ngon miệng.

Đậu bắp nướng

Đậu bắp nướng là món ăn cực kì đơn giản nhưng lại tạo nên món ăn vô cùng bắt mùi, đậu bắp nướng thường được nướng kèm với thịt, tuy nhiên vẫn có thể dùng riêng cũng rất ngon. Tuy nướng lên nhưng món vẫn giữ được mùi vị thơm ngon,độ giòn và hương vị đặc trưng của đậu bắp.

Bạn hãy thử chấm kèm với tương ớt hoặc chao để tăng thêm hương vị đa dạng cho món và thêm ngon miệng nhé.

8

Nước đậu bắp

Nước đậu bắp giúp ích trong việc cải thiện và tạo độ nhờn cho các khớp của xương, giúp cho xương khớp hoạt động một cách trơn tru hơn mà không bị mắc phải các bệnh về thoái hoá.

Ngoài ra, đậu bắp cũng đã được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu, làm cho nó trở thành một loại rau tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bị tiểu đường.

Đậu bắp hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu đường tiêu hóa. Nước đậu bắp có vị thanh mát và cực kì tốt cho sức khỏe và rất tuyệt vời khi uống vào những lúc thời tiết nóng bức.

Đậu bắp chiên bột

9

Đậu bắp chiên bột là một món ăn cực kì tuyệt vời khi bạn nấu cho gia đình bạn, đậu bắp được tráng trong bơ sữa và hỗn hợp bột ngô dày dặn, sau đó chiên giòn đến độ chín vàng.

Vì thế món ăn là sự hòa quyện giữa sự tươi mát của đậu và sự béo ngậy, giòn rụm của bơ sữa. Tất cả hòa quyện và đan xen với nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời cho món ăn. Bạn có thể tăng thêm hương vị của món ăn bằng cách chấm với một chút tương ớt.

Canh đậu bắp

Canh đậu bắp có thể nói là rất quen thuộc, đây là một món được đánh giá cao vì sự đơn giản và nhanh chóng của món.

Ngày nay món canh đậu bắp được chế biến rất đa dạng theo từng sở thích, kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như tôm, chả cá,... nhưng nó vẫn tạo nên nét đặc trưng của từng món nhưng món ăn vẫn luôn được đánh giá cao về mặt hương vị.

Các nguyên liệu hoà quyện cùng với nhau tạo nên độ thanh mát cho món ăn, các món canh này mà nấu và thưởng thức vào những ngày hè nóng bức thì còn gì bằng.

Thịt heo cuốn đậu bắp

11

Món thịt heo cuốn đậu bắp là một món ăn không thể chối từ vì độ ngon và hương vị của món. Đậu bắp được cuộn với thịt heo, khi nướng mỡ của thịt sẽ thấm dần vào đậu bắp giúp đậu ướt và thấm gia vị mà không khiến đậu bị khô.

Hơn nữa đậu bắp đi kèm với thịt còn giúp cho món ăn không bị ngán. Sự hòa quyện và kết hợp của đậu và thịt tạo nên một món ăn không thể chối từ vì độ hấp dẫn và thơm ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link