Thả thứ này vào nấu canh cá: Cá thơm ngon, ngọt nước không lo bị tanh

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu canh cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo không lo xuất hiện mùi tanh đặc trưng của cá.

Món canh cá là món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. TUy nhiên, nếu bạn không biết cách nấu thì món ăn dễ bị tanh khó nuốt. Nhưng với bí quyết nấu canh cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơn ngon hoàn hảo, người thông minh đừng bỏ qua.

Nguyên liệu nấu nhanh món canh chua cá

- 500 – 600g cá chép

- 200g bạn có thể mua cá quả nạc thịt, ít xương

- 200g dọc mùng

- 100g cà chua

- Sấu hoặc me, khế, thanh trà

- Hành tím, hành lá, thìa là, rau ngổ (ngò om), mùi tàu (ngò gai)

Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, đường.

Cách nấu nhanh món canh chua cá

Cá mua về rửa sạch, rồi tráng nước dấm chua (hay rượu trắng).

Sau đó ướp cá với 1 thìa nhỡ bột canh, một chút hạt tiêu, bột nghệ - nhớ bóp đều khắp khúc cá cho nhanh ngấm (làm như thế để khi nấu món canh cá chua sẽ không bị tanh, bị nhớt).

Cho một bát to nước vào nồi, rồi cho vào 1 muôi nhỏ dấm bỗng (hay 1 muôi nhỏ mẻ cơm chua lọc; hoặc mấy quả sấu, khế, me...

canh-chua-ca-dieu-hong

Nước sôi thì thả cá vào đun dăm phút.

Thái cà chua cho vào. Đun cho nồi canh cá sôi lại thì hãy thả dọc mùng (đã bóp muối), không có cũng không sao - nhưng có thêm dọc mùng ăn sẽ rất ngon miệng.

Nêm thêm 1 thìa nước mắm cho nồi canh dậy mùi thơm rồi bắc xuống.

Rắc hành thìa là (hoặc rau ngổ).

Vậy là xong nồi canh cá chua - tất cả chỉ mất 20 phút.

Món canh cá nấu chua nên ăn cùng rau ghém rửa kỹ đã ngâm nước tinh khiết.

Ăn cơm với món canh cá nên thêm một món mặn như tôm rang, thịt rang, hay lạc rang, trứng tráng... cò thêm cà muối xổi là rất tốn cơm, nhất là mùa hè, mùa thu.

Cách chọn cá ngon

Để có một món canh cá ngon trước tiên bạn cần phải chọn được những con cá tươi ngon. Khi chọn cá bạn cần phải chọn những con cá còn sống. Đặc biệt nếu cá còn bơi lượn trong nước là điều tuyệt vời nhất. Bởi những con cá này chắc chắn còn khỏe mạnh rất đáng đồng tiền bát gạo, đáng để bạn bỏ tiền ra mua về. Nhưng nếu bạn mua cá khúc tức là cá được giết mổ săn thì rất khó để phân biệt được cá tươi hay không tươi.

nau canh ca ngon

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dựa vào kinh nghiệm của mình để lựa chọn những khúc cá tươi ngon nhất. Bạn nên kiểm tra độ tươi qua màu sắc của khúc cá. Nếu cá mới giết mổ sẽ vẫn còn ít tiết đọng trên miếng cá. Nhìn vào màu sắc cá sẽ thấy tươi hồng.

Đồng thời bạn nên dùng tay kiểm tra độ đàn hồi của thịt cá nếu thịt cá săn chắc thì chắc chắn cá mới được giết mổ. Nếu thịt cá nhão nhũn ấn tay vào đàn hồi kém thì chứng tỏ cá ươn được giết mổ đã lâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử ngửi mùi của cá nếu thấy cá có mùi tanh và mùi đặc trưng của cá chứng tỏ cá tươi ngon. Nếu cá xuất hiện mùi ươn, hôi nồng nặc thì chứng tỏ cá ươn không nên lựa chọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link