Gợi ý 7 món ngon từ khoai tây, giúp mẹ đổi bữa cho cả nhà ngon miệng

( PHUNUTODAY ) - Những cách chế biến khoai tây dưới đây sẽ giúp bạn có những món ăn mới lạ và ngon miệng.

Gnocchi khoai tây

1

Gnocchi khoai tây là một món đặc trưng ở Ý, món này được làm khoai tây hấp cách thủy, xay nhuyễn rồi nhào chung với bột mì và trứng gà, kế tiếp đem đi luộc rồi được chiên vàng qua chảo dầu, cuối cùng lớp bột phô mai parmesan. Món ăn này dễ ăn, mùi vị thơm ngon khi ăn kèm tương ớt hay tương cà.

Bánh khoai tây Korokke

2

Bánh khoai tây Korokke là món ăn bình dân tại Nhật, hương vị giòn tan, béo ngậy của phô mai, bùi bùi của khoai tây, ngoài ra còn có thịt nguội và thịt xào làm cho món này thêm phần hấp dẫn.

Snack khoai tây

Món snack khoai tây là món không thể thiếu trong danh sách này, snack khoai tây với những củ khoai tây được cắt lát mỏng, sau đó mang đi chiên rồi để cho ráo dầu, trộn chung với gia vị ưa thích là có thể thưởng thức.

Snack khoai tây giòn rụm, thơm phức, ăn món này ngồi xem phim hay tán dóc với người thân, bạn bè là thích ý.

Khoai tây sợi cay giòn

3

Ngoài cách chế biến cắt thành lắt mang đi chiên giòn thì khoai tây có thể bào sợi, làm thành món khoai tây sợi cay giòn siêu ngon, bắt vị.

Sau khi bào sợi, khoai tây được tẩm ướp với các gia vị như bột ớt, muối, bột chiên giòn, bột tỏi rồi mang đi chiên ráo dầu, cho ra thành phẩm là những sợi khoai tây giòn rụm, cay cay, mặn mà.

Khoai tây lắc phô mai

Qua việc cắt lát, thái sợi, chiên giòn thì khoai tây còn chế biến khác là lắc phô mai. Món này có thể xem món ưa thích cho những ai thích các món tẩm bột phô mai. Vị bùi và giòn của khoai tây sau khi cắt khúc mang chiên ráo dầu cùng vị mặn mặn, thơm phức của bột phô mai làm ai ăn cũng ghiền.

Khoai tây nghiền

4

Khoai tây nghiền là một món rất ngon và bổ dưỡng, món này thường là món khai vị ở một số nhà hàng và có phương pháp chế biến không quá cầu kỳ.

Khoai tây được luộc chín, sau đó nghiền nát hay xay nhuyễn chung với bơ lạt và sữa tươi, tạo ra món khoai tây nghiền dẻo mịn, thơm ngon.

Súp khoai tây hầm củ dền và cà rốt

Ngoài cách nấu súp trên, bạn có thể làm món súp khoai tây hầm với củ dền, cà rốt, sườn heo,... đây cũng là món thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Màu sắc của món này rất hấp dẫn với màu đỏ hồng ruby của củ dền, khoai tây dẻo mềm, cà rốt chín ngọt cùng nước dùng ngọt thịt sườn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link