Luộc vịt dùng gừng và nước lạnh vẫn sai: Thả thêm thứ này, vịt đậm đà, thơm nức ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc vịt dưới đây chị em sẽ có một món ăn thơm ngon, ai thưởng thức cũng khen ngợi tấm tắc.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon đậm vị

Sơ chế vịt

Khi mua vịt sống, bạn có thể yêu cầu người bán tiến hành sơ chế hoặc tự làm tại nhà. Sau khi vịt được giết mổ, bạn cần đưa nó vào nước sôi để làm sạch lông. Lưu ý, trong quá trình này, bạn cần nặn các lỗ chân lông trên da vịt để loại bỏ chất lỏng màu đen. Đảm bảo rửa sạch để loại bỏ mùi hôi không mong muốn.

3

Phần phao câu là nguyên nhân chính gây mùi tanh cho thịt vịt luộc, do đó, hãy loại bỏ hoàn toàn phao câu vì nó không chỉ có mùi hôi mà còn không tốt cho sức khỏe. Một lưu ý quan trọng khác là bạn cần bóc lấy phần lưỡi bẩn bên trong mỏ của vịt.

Sau khi làm sạch lông, hãy mở bụng vịt và lấy ra toàn bộ các phần lòng bên trong. Phần lòng vịt có thể được tiếp tục sơ chế, có thể luộc chung với thịt vịt hoặc thái nhỏ để làm các món như lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý...

Khử mùi hôi cho thịt vịt

Đây là bước quan trọng để khử mùi đặc trưng của thịt vịt sau khi đã làm sạch lông và loại bỏ phao câu. Nếu không tiến hành sơ chế, thịt vịt vẫn có thể mang mùi hơi khó chịu khi ăn.

Hãy sử dụng muối hạt để xoa đều cả trong và ngoài vịt, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, cắt một vài lát gừng và xoa đều lên vịt, sau đó rửa lại một lần nữa. Gừng có tác dụng hiệu quả trong việc khử mùi hôi của thịt vịt và giúp thịt thơm hơn khi luộc.

4

Nếu bạn muốn cẩn thận hơn, có thể sử dụng rượu trắng, rượu gừng hoặc giấm gạo để rửa vịt và sau đó xả lại bằng nước. Điều này chắc chắn sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt vịt.

Luộc vịt

Thịt vịt ngon phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu và phương pháp luộc. Để bắt đầu, hãy đun nước trong một nồi cho đến khi sôi, đảm bảo lượng nước đủ để ngập hoàn toàn con vịt. Sau đó, thêm vào nồi một củ gừng đập dập, hoặc một củ hành khô nướng, hoặc một củ gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ mang đến mùi hương thơm lừng và làm cho món vịt luộc hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Khi luộc vịt, hãy điều chỉnh lửa để nước chỉ sôi nhẹ, sau đó giảm lửa nhỏ và luộc trong khoảng 20-30 phút để vịt chín từ từ.

cach-luoc-vit-ngon

Sau khoảng 20 phút, sử dụng đũa xiên vào đùi vịt, nếu nước chảy ra không có màu đỏ, đó là tín hiệu vịt đã chín từ bên trong. Vớt vịt ra, để nguội một chút, sau đó chặt nhỏ và thưởng thức ngay.

Chặt vịt và xếp vào đĩa

Với thịt vịt, sau khi luộc, việc chặt thịt ngay khi nó còn nóng sẽ mang lại sự mềm mịn và ngon miệng hơn (trái ngược với việc chặt thịt gà, cần để nguội trước khi chặt). Hãy chặt thịt vịt thành những miếng dài phù hợp với khẩu phần ăn, sau đó sắp xếp lên đĩa.

luoc-vit-chi-dung-nuoc-lanh-va-g
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link