Loại nước uống buổi sáng tốt ngang thuốc bổ, kiểm soát đường huyết, giảm mỡ nội tạng

( PHUNUTODAY ) - Uống nước này vào buổi sáng tốt ngang thuốc bổ, kiểm soát đường huyết hiệu quả còn giảm mỡ nội tạng đặc biệt rất sẵn bán ở Việt Nam.

Cho đến hiện tại, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người của nước pha giấm táo. Uống nước này vào buổi sáng tốt ngang thuốc bổ, kiểm soát đường huyết hiệu quả còn giảm mỡ nội tạng đặc biệt rất sẵn bán ở Việt Nam.

Tác dụng tuyệt vời của giấm táo

+ Kiểm soát đường huyết

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của nước pha giấm táo chính là điều chỉnh lượng đường trong máu. Việc tiêu thụ giấm táo không chỉ có thể làm giảm lượng đường trong máu mà còn có lợi với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một bài tổng hợp được công bố trên tạp chí Trị liệu và Y học Bổ sung BMC đã đánh giá 9 nghiên cứu khác nhau về lợi ích của nước pha giấm táo với lượng đường trong máu cũng đã đưa ra kết luận rằng loại nước này là một chất bổ sung tự nhiên, an toàn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, không nên được coi loại giấm này là sự thay thế cho việc điều trị y tế ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Giấm táo có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe

Giấm táo có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe

+ Cải thiện sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch có thể là kết quả của nhiều yếu tố, bao gồm một số yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn như tiền sử gia đình. Tuy nhiên, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh và thêm nước pha giấm tạo vào thực đơn có thể ámang đến một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Theo các nghiên cứu, nước pha giấm có thể làm giảm chất béo trung tính trong máu, cholesterol và huyết áp. Và từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở người.

+ Hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ

Giấm táo thường được coi là một giải pháp giảm cân tự nhiên. Trong giấm táo có chứa chất tên axit axetic, giúp ngăn chặn sự thèm ăn, tạo cảm giác no lâu và nhờ đó đốt cháy chất béo và giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Virginia, Mỹ, những người tham gia thử nghiệm đã tiêu thụ giấm táo và sau đó, cảm giác thèm ăn đã được ức chế trong 120 phút sau bữa ăn. Họ cũng ít ăn vặt hơn trong vòng 3 - 24 giờ sau khi dùng giấm táo.

+ Giúp hệ tiêu hóa tốt hơn

Giấm táo còn được tin là là có tác dụng tốt đối với sức khỏe tiêu hóa. Theo đó, đây là nguồn cung cấp men vi sinh, là những vi khuẩn có lợi góp phần tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Probiotic có trong nước pha giấm táo có thể hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí là tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng.

Cách làm giấm táo đơn giản, sử dụng được lâu

Trong quá trình làm giấm táo, để thành công, việc cẩn thận trong quá trình ủ táo là rất quan trọng, cùng tìm hiểu cách làm như thế nào để tối đa khả năng làm giấm táo thành công qua các bước dưới đây.

+ Nguyên liệu làm giấm táo

- 3 quả táo;

- 30g đường;

- 1 lít nước lọc.

Thông thường, mỗi loại táo khác nhau sẽ cho ra những thành phẩm giấm táo có hương vị khác nhau. Ví dụ: Giống táo Gala hay Golden Delicious sẽ cho sẽ giấm thiên vị ngọt nhiều hơn. Trong khi đó giấm làm từ loại táo MacInTosh hoặc Liberty lại có vị hơi chát nhẹ.

Bên cạnh đó, khi chọn táo, nên chọn những quả tươi, không bị dập nát và có xuất xứ, bao bì sản phẩm rõ ràng. Tránh trường hợp mua phải những loại táo không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

+ Cách làm giấm táo

Bước 1: Sơ chế táo

- Táo sau khi mua về bạn đem ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút để loại bỏ bớt các tạp chất, chất bụi bẩn rồi rửa lại với nước sạch.

- Dùng dao loại bỏ phần cuống và phần vỏ xung quanh. Nếu lo ngại về dư lượng thuốc trừ sâu, bạn có thể gọt bỏ hoàn toàn lớp vỏ. Ngược lại, bạn có thể giữ lại phần vỏ táo để giấm táo có màu đỏ hồng đặc trưng, đẹp mắt.

- Tiếp đó, cắt táo thành những miếng vuông hình hạt lựu, kích thước từ 1 - 1,5 cm. 

Giấm táo giúp hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ nội tạng rất tốt

Giấm táo giúp hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ nội tạng rất tốt

Bước 2: Ngâm táo

- Chuẩn bị một hũ thủy tinh (hoặc hũ nhựa) đã được rửa sạch và để ráo hoàn toàn. Lần lượt cho vào 1 lớp táo, rồi lại một lớp đường. Cứ tiếp tục thao tác trên đến khi hết nguyên liệu. (Đường có tác dụng như thức ăn cho vi khuẩn hoạt động và làm táo lên men.

- Tiếp theo đổ vào 1 lít nước lọc để nguội cho ngập hết phần táo, đường. Lưu ý: Cần đổ nước ngập hết táo để tránh táo bị thâm, hỏng trong quá trình lên men. Bạn có thể đặt vào hũ một chiếc chén thủy tinh nặng, ráo nước để đè phần táo chìm xuống dưới.

- Tiếp theo sử dụng một miếng vải mỏng, sạch và bọc lấy miệng hũ, dùng dây cố định lại. Việc sử dụng miếng vải thay vì nắp hũ nhằm ngăn cản bụi bẩn, tạp chất rơi rớt vào hũ cũng như tạo điều kiện cho việc trao đổi không khí bên trong, bên ngoài lọ. Vì trong quá trình lên men, việc thoát khí ra bên ngoài ra rất cần thiết. Sau đó đặt hũ ngâm táo ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Bước 3: Lên men táo

Trong lúc ngâm, cứ 2 - 3 ngày bạn lại mở lớp vải trắng ra để quan sát và khuấy đều. Nếu trên bề mặt có lớp váng trắng, tiến hành vớt bỏ. Sau khi vớt bỏ, bạn dùng một chiếc muỗng sạch, ráo khuấy đều phần táo, đường bên trong hũ để vi khuẩn lên men phân bổ đều và giúp đẩy nhanh quá trình lên men.

Sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy phần táo chìm dần xuống đáy hũ. Mở ra sẽ thấy hũ ngâm nồng lên mùi giống mùi rượu. Các bóng bóng khi xuất hiện trên bề mặt là hiện tượng tự nhiên, bình thường nên bạn không cần lo lắng.

Khi đã ngửi thấy nồng rõ mùi rượu, bạn sử dụng rây lọc dày hoặc tấm vải sạch để lóc bỏ phần xác táo và giữ lại phần nước ngâm.

Bước 4: Lên men giấm

Sau khi lọc xong, tiếp tục đổ lại phần nước đã lọc vào trong hũ thủy tinh và ủ. Lưu ý rằng lần ủ này bạn sẽ không cần khuấy thường xuyên nữa. Cứ 2 - 3 ngày bạn hãy mở hũ ra và thử lại vị giấm xem giấm đã đạt vị chua mong muốn chua. Nếu chưa, tiếp tục ủ đến khi đạt được độ chua mong muốn thì đem ra sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng giấm táo

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nên sử dụng 1–2 thìa cà phê (5–10 ml) đến 1–2 thìa canh (15–30 ml) mỗi ngày pha trong một cốc nước lớn, có thể kết hợp mật ong và uống ngay trước bữa ăn sáng. Với những lợi ích sức khỏe, nước pha giấm táo được sử dụng vô cùng phổ biến trong các chế độ ăn uống lành mạnh, giúp chăm sóc sức khỏe tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng một số loại thuốc, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước giấm táo.Bên cạnh đó, những người có hệ tiêu hóa kém, có tiền sử bị dị ứng, hạ kali máu, viêm loét dạ dày… cũng không nên sử dụng giấm táo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link