Loại quả chỉ 60 ngàn/kg, bán đầy ngoài chợ hoá ra là thực phẩm giàu dinh dưỡng số 1, nấu kiểu nào cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn sáng vừa ngon vừa bổ từ loại quả giàu dinh dưỡng, lành tính bán nhiều ngoài chợ.

 Bí ngòi là một loại quả dễ mua, dễ chế biến và dễ ăn. Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nguyên liệu này có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như có lợi cho mắt, da, góp phần bảo vệ sức khoẻ hệ tiêu hoá, hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức khoẻ tim mạch, hỗ trợ giảm cân, tăng cường thị lực…

Ngoài những món như salad bí ngòi nướng, canh bí ngòi nấu nấm, bí ngòi xào thịt bò, cháo bí ngòi, trứng rán bí ngòi… bạn có thể học cách làm bánh bí ngòi chiên tôm theo công thức này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món bánh bí ngòi chiên tôm

- Bí ngòi: 1 quả khoảng 300 gram

- Tôm tươi: 10 con

- Trứng: 1 quả

- Cà rốt: nửa củ

- Gừng

- Bột mì

- Gia vị: Muối ăn, ½ thìa cà phê hạt tiêu xay

2. Cách làm món bánh bí ngòi chiên tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gọt vỏ bí ngòi, rửa sạch và bào sợi vừa.

- Tôm sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, bóc vỏ đầu và vỏ rồi lấy phần chỉ đen dọc sống lưng. Sau đó mang tôm đi rửa lại cho sạch và để ráo nước.

- Gọt vỏ cà rốt, rửa lại với nước và bào sợi nhỏ.

- Cạo vỏ gừng, rửa sạch và thái sợi.

Empty

Bước 2: Ướp tôm

- Cho tôm vào một chiếc bát nhỏ rồi ướp cùng gừng thái sợi trong khoảng 15 phút.

- Tiếp đó, băm nhỏ tôm và gừng.

Bước 3: Trộn nguyên liệu

- Lấy một chiếc bát sạch, sau đó cho tôm băm nhỏ, bí ngòi vào rồi lần lượt thêm 2 thìa canh bột mì, trứng và một chút muối ăn, hạt tiêu xay.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa… đảo đều tay cho đến khi các nguyên liệu hoà quyện với nhau và thu được hỗn hợp hơi sền sệt.

Bước 4: Rán bánh bí ngòi

- Lấy một chiếc chảo chống dính, quét lên một lớp dầu ăn mỏng rồi múc từng thìa hỗn hợp vào chiên trong lửa vừa đến khi thấy mặt dưới hơi vàng thì lật bánh.

- Trong trường hợp thấy dầu ăn đã hết, bạn có thể quét thêm một lớp dầu ăn mỏng rồi chiên đến khi thấy bánh chín đều. Gắp bánh ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món bánh bí ngòi chiên tôm sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và hương vị vô cùng bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được bánh mềm ngọt bên trong, giòn nhẹ bên ngoài. Bạn có thể ăn bánh bí ngòi chiên tôm như một món ăn sáng giàu dinh dưỡng hoặc cho bữa xế chiều mát mẻ.

Empty

3. Lưu ý khi làm món bánh bí ngòi chiên tôm

- Nên chọn mua những quả bí ngòi có phần vỏ không bị trầy xước hay xuất hiện các vết dập, thâm đen. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn bí ngòi có phần cuống còn nguyên vẹn, vẫn tươi và có độ dài vừa phải.

- Khi chọn mua tôm, bạn có thể quan sát phần đầu hoặc thân chúng. nên mua những con hơi cong phần thân, thịt săn chắc và vỏ vẫn nguyên vẹn, linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát phần đuôi tôm để chọn được những con ngon nhất. Khi cầm tôm, nếu thấy chúng bị nhớt, dính vào nhau hoặc có cảm giác hơi sạn thì không nên mua.

- Trên lưng tôm thường có một đường chỉ đen hoặc trắng dọc sống lưng, đây chính là đường tiêu hoá chứa đại tràng và dạ dày tôm nên bạn cần vứt bỏ khi sơ chế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link