4 loại rau rẻ hơn thịt, bổ hơn thuốc: Quý như nhân sâm ngàn năm, nhiều người không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ nếu nhìn thấy những loại rau dưới đây thì bạn đừng bỏ qua bởi chúng rất tốt cho sức khỏe, mà giá cả thì vô cùng phải chăng.

Rau mầm

Theo chuyên gia cho biết với tất cả những loại rau này tuy nhỏ mà có võ bởi chúng chứa hàm lượng vitamin C và E cao hơn cả so với những cây rau lớn thông thường nên giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đồng thời, rau mầm còn là loại rau chống lại quá trình oxy hóa vô cùng tốt giúp cho phụ nữ trẻ lâu phòng ngừa bệnh K. Mùi vị của các rau này thường cay hoặc hơi gắt, do vậy hãy thử thêm một vài cọng rau mầm đối với món bánh mì, salad hoặc trang trí cho đĩa súp của bạn để làm dậy vị. Đồng thời, rau mầm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau cho bạn.

Cải xoong

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải xoong hàm chứa một lượng lớn vitamin A, C, K cũng như các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thêm cải xoong vào salad hoặc bánh mì để khiến hương vị các món ăn này thêm tươi mát hoặc trộn với súp xay nhuyễn để thêm phần dinh dưỡng. Chính vì vậy, đây chính là một loại rau được mọi người khuyến cáo nên lựa chọn, 

20200728_025231_351784_cx.max-1800x1800

Rau chân vịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì đây chính là một loại rau họ nhà Cải này cũng chứa hàm lượng vitamin A, C, K và mangan cao có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2 hiệu quả. Đồng thời, rau chân vịt còn chứa nhiều canxi, sắt và nhiều khoáng chất khác cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vì vậy, khi đi chợ nhìn thấy loại rau này bạn đừng để lỡ. Ngoài ra, để cho món ăn trở nên thơm ngon hấp dân bạn cần phải bỏ thêm một chút rau cải bó xôi vào bữa ăn hằng ngày hoặc xay sinh tố sẽ là phương pháp tốt để dung nạp những chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bông cải xanh

Ai cũng biết rằng bông cải xanh chính là một loại rau cực kỳ tốt với sức khỏe của con người được các chuyên gia dinh dưỡng chấm là thực phẩm vàng rất tốt cho sức khỏe, tim mạch và xương khớp.

8a296554-264b-4dea-90e7-b030ac9649af

Đồng thời thì đây là một trong những loại rau nổi tiếng nhất trong giới tự nhiên bởi những công dụng tuyệt vời của nó trong việc phòng chống các bệnh ung thư, chống oxi hóa và đem lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chỉ một chén bông cải xanh sẽ giúp bạn bổ sung vitamin A và K cho cơ thể. Khi chế biến, hãy hấp, xào hoặc xay chúng cùng với các loại trái cây ngọt để át đi vị cải tự nhiên. Chính vi vậy, khi đi chợ nhìn thấy bông cải xanh bạn đừng bỏ qua hãy mua chúng về để cho gia đình bạn thưởng thứ cực kỳ ngon và tốt cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link