Loại quả giàu vitamin C cực tốt cho mùa hè oi bức

( PHUNUTODAY ) - Danh sách những loại quả dưới đây đều là những loại quả mùa hè dễ tìm, giá thành lại rẻ. Vì vậy, bạn nên bổ sung chúng nhiều hơn cho cơ thể để mang đến một sức khỏe tốt nhất nhé.

Quả đu đủ

Đu đủ cũng rất thích hợp để ăn vào mùa hè, đu đủ là loại trái cây có tính ôn hòa lại giàu vitamin rất thích hợp cho mùa hè, không bị tiêu chảy do lạnh. Đu đủ có vị thanh mát, ngọt dịu, không bị chua, thích hợp với người thích ăn trái cây ngọt hơn.

Không chỉ vậy, trong loại quả này còn có chứa một lượng lớn vitamin C. Một loại chất rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là ngay trong thời điểm dịch bệnh thế này. Nó sẽ cung cấp sức đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả.

Quả dâu tây

Quả dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, nó chứa lượng vitamin C vào khoảng 80mg/ 100g dâu tây. Bạn có biết tại sao quả dâu tây là một loại trái cây duy nhất mang các hạt ở bên ngoài? Chắc mọi người đồng thuận lý do này: dâu tây không phải là một loại quả mọng thật sự bởi trái cây quả mọng sẽ mang hạt ở bên trong. Quả dâu tây nên được ăn sống thì giá trị chất chống oxy cao nhất cùng với lượng vitamin C giữ lâu dài.

5-800x516

Quả kiwi

Quả kiwi không phải của Việt Nam, gần đây ta có thể tìm thấy nhiều ở quầy trái cây là do nhập khẩu. Theo các chuyên gia, quả kiwi nhỏ là một loại trái cây dinh dưỡng nhất thế giới, nó chứa lượng cao vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g, chất kali, chất chống oxy hóa, axít béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó chín và chỉ cắt ra trước khi ăn vì cắt ra để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

Bạn có biết rằng quả kiwi có nguồn gốc từ Trung Quốc và cũng được biết như quả lý gai Trung Quốc (Chinese gooseberry) vào đầu thế kỷ 20, loại trái cây nhỏ này được giới thiệu và phát triển ở New Zealand, các nhà xuất khẩu này đổi tên nó thành kiwi, biểu tượng của quốc gia New Zealand là loài chim nâu không bay được (brown flightless bird).

Quả dứa

Đừng nên xem thường loại trái cây rẻ tiền này nhé. Dứa là trái cây nhiệt đới được công nhận rất giàu vitamin C. Cứ 200gr dứa tươi đã chứa đến 131% vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài ra, dứa cũng là nguồn cung cấp vitamin A, canxi, kali và chất xơ tốt nên đây cũng là thực phẩm nên bổ sung để tăng sức đề kháng lẫn bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link