Bật mí cách nấu món sụn gà rang muối, giòn ngon, đậm vị như ngoài nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Cách làm sụn gà rang muối tuy đơn giản với những nguyên liệu sẵn có nhưng thành phẩm lại giòn ngon, đậm đà khiến ai cũng thích mê.

Sụn gà rang muối là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài hấp dẫn, ăn giòn ngon, đậm vị, kích thích vị giác tuyệt vời. Còn gì có thể tuyệt vời hơn khi chúng ta có thể thưởng thức món sụn gà thơm, giòn và có vị chua chua của nước chấm.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sụn gà rang muối

- Sụn gà: 300gram

- Đậu xanh: 100gram

- Sả: 5 cây

- Trứng gà: 1 quả

- Gạo nếp: 100gram

- Bột năng: 20gram

- Gừng: 1 củ

- Hành tím và tỏi băm: 2 thìa cà phê

- Gia vị: dầu ăn, muối, đường, tiêu xay…

cach-lam-sun-ga-rang-muoi-1

2. Các bước nấu món sụn gà rang muối

Bước 1: Sơ chế gạo nếp và đậu xanh

Gạo nếp và đậu xanh sau khi mua về thì đem đi vo sạch rồi ngâm nước trong khoảng 3 tiếng cho mềm và rửa sạch xong để ráo. Tiếp đến, bạn hãy cho hỗn hợp gạo và đậu xanh vào một chảo nóng, rang và đảo đều tay trong khoảng thời gian 15 phút rồi tắt lửa. Sau đó, đợi cho đến khi gạo nếp và đậu xanh được nguội hẳn thì cho hỗn hợp vào máy xay và xay thật nhuyễn.

cach-nau-xoi-dau-xanh-bang-bep-ga-1

Bước 2: Sơ chế và luộc sụn gà

Sụn gà mua về thì bạn hãy đem đi rửa sạch rồi để ráo. Tiếp đến, bạn hãy đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho gừng đập dập cùng 1 thìa cà phê muối vào. Sau đó, bạn cho sụn gà vào đun trên lửa nhỏ cho đến khi chín thì vớt ra ngoài. 

Bước 3: Ướp gia vị cho sụn gà

Sau khi sụn gà được luộc chín, bạn hãy vớt ra tô rồi cho vào đó các nguyên liệu gồm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh đường, bột năng, tiêu xay và 1 quả trứng gà vào, trộn thật đều tay và để ướp như vậy trong khoảng 20 phút cho sụn gà ngấm đều gia vị.

cach-lam-sun-ga-rang-muoi-7

Bước 4: Chiên sụn gà

- Sả cắt bỏ gốc và vỏ ngoài, rửa sạch bụi phấn rồi nạo thành sợi. Sau đó, bạn hãy đặt chảo lên bếp, đợi đến khi chảo nóng thì cho 200ml dầu ăn vào. Đến khi daaif thật nóng thì cho sả vào chiên vàng rồi vớt ra. Tiếp theo, cho sụn gà vào chiên đến khi chín vàng giòn rồi thì vớt ra đĩa khác.

- Phi thơm hành tỏi băm với chút dầu, cho sụn gà đã chiên ở trên vào, rồi cho hỗn hợp gạo nếp và đậu xanh xay nhuyễn đã chuẩn bị trước với 2 thìa cà phê muối vào, đảo đều trong 2 phút rồi tắt lửa. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy sụn gà rang muối ra đĩa rồi cho sả đã chiên vàng vào, trộn đều là có thể thưởng thức.

Thành phẩm:

Món ăn có màu vàng đẹp mắt với lớp bột màu vàng nhạt bám vào xung quanh miếng sụn. Khi thưởng thức, cảm nhận được phần sụn gà giòn, thấm gia vị và thơm mùi sả.

chieu-mua-thu-lam-sun-ga-rang-muoi-ngon-nhu-nha-hang-202110051505264861

3. Một số lưu ý khi nấu sụn gà rang muối

- Khi mua sụn gà, bạn hãy chọn phần sụn có nhiều phần thịt màu trắng.

- Bạn có thể ăn kèm cùng với rau sống, dưa leo, cà chua, chấm sụn với muối tiêu chanh hoặc tương ớt đều ngon.

- Món ăn này có thể dùng làm món ăn để ăn cơm, ăn vặt hoặc nhâm nhi cũng rất tuyệt.

- Ngoài ra, với công thức trên, có thể thay sụn gà bằng đùi gà, phi lê gà hoặc cánh gà để biến tấu thành những món ăn hấp dẫn khác nhau.

4. Các món khác từ sụn gà

Bên cạnh cách làm sụn gà rang muối, có thể tham khảo thêm các món ngon từ sụn gà dưới đây để làm phong phú cho bữa cơm gia đình hoặc trổ tài chiêu đãi bạn bè trong những dịp tụ tập. 

- Sụn gà chiên nước mắm

- Sụn gà xào tỏi

- Sụn gà xào sả ớt

- Sụn gà nướng

- Sụn gà tẩm bột chiên xù

- Sụn gà chiên bột

- Sụn gà chiên giòn

- Sụn gà lắc phô mai

- Sụn gà sốt chua ngọt

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link