Cách làm chân gà nướng siêu ngon tại nhà bằng nồi chiên, vừa thỏa cơn thèm lại không lo tẩm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Chân gà nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng đi ăn hàng vừa đắt vừa lo chân gà đông lạnh, tẩm ướp nhiều gia vị. Hãy làm ngay tại nhà với vài bước đơn giản này nhé

Chân gà nướng không chỉ là một món ăn chơi vui vẻ được nhiều người yêu thích làm món nhậu lai rai mà trẻ nhỏ cũng rất thích. Với các chị em chân gà còn là nguồn collagen phong phú và ít gây béo. Chân gà nướng rất thơm ngon có thể ăn nhậu, ăn vui chơi, ăn kèm với các món rau sống, bún để đổi món. Nếu bạn có nồi chiên không dầu hãy làm ngay món này nhé.

chan ga ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

500g chân gà 

2 củ hành

1 củ tỏi

5 củ sả

Gia vị: dầu hào, nước mắm, sa tế, tương ớt, muối tôm, đường, mật ong, rượu trắng

Dầu ăn

Bột màu điều

Sơ chế chân gà

Khi mua chân gà bạn nên chọn chân to mập, đừng dùng chân gà ta chúng sẽ bị cứng và toàn gân với xương ăn sẽ khô không ngon. Chọn chân gà tươi tránh lấy chân gà đông lạnh. Bóp chân gà với muối rượu gừng sẽ giúp làm sạch chân gà, khử hôi tốt. Bạn bẻ móng và chẻ đôi chân gà. Bạn có thể rút xương hoặc để nguyên xương tùy theo sở thích.

uopng chan ga 1

Làm sốt ướp chân gà: Sả, hành, tỏi băm nhuyễn, trộn cùng 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa café nước mắm ngon, 1 thìa canh sa tế và 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa café đường cùng với 1 thìa canh mật ong.. Nếu thích bạn có thể thêm 1 thìa canh muối tôm sẽ dậy mùi đặc biệt. Sau đó thêm 1 thìa bột điều để tạo màu đẹp. Muốn chân gà không bị khô khi ướp bạn nên cho thìa dầu ăn. Nếu có máy xay thì bạn cho chúng vào xay hoặc cho vào giã để hỗn hợp đều. Một số người dùng bột ngũ vị hương tùy nhiên nhiều người không thích vị này thì bạn chỉ dùng màu điều không dùng ngũ vị hương.

Ướp chân gà

Cho hỗn hợp vào chân gà. Đi bao tay và bóp cho gia vị thấm vào chân gà tốt hơn. Nếu bạn có thể chuẩn bị trước thì hãy bọc kỹ để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm, hôm sau nướng, chân gà sẽ thấm đượm hơn. Còn nếu dùng ngay trong ngày thì nên để 3-4 tiếng để gia vị thấm đều hơn. 

thanh pham

Nướng chân gà:

Bạn bật cho nóng nồi chiên không dầu ở 200 độ C trong 5 phút. Cho chân gà đã ướp vào nướng, có thể lót lớp giấy bạc. Nướng khoảng 10-15 phút cho chân gà chín vàng đều là được. Lấy chân gà ra và thưởng thức cùng với các loại sốt chấm như chấm tương ớt, chấm muối tiêu chanh...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn