3 cách làm sườn nướng mật ong tại nhà thơm ngon, mềm ngọt không kém nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Sườn nướng là món ăn hấp dẫn đặc biệt với trẻ nhỏ. Bạn chỉ cần chảo chống dính hoặc nồi chiên, lò nướng tại nhà thì đều có thể chế biến món ăn tuyệt vời này

Sườn nướng mật ong là một món ăn hấp dẫn vì thịt của rẻ sườn thơm ngon, quyện mật ong và gia vị đậm đà. Chính vì thế nên trẻ em rất thích món này. Bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà để đảm bảo món sườn nướng thơm ngon an toàn cho con. 

Bạn có thể dùng lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc chảo đều có thể làm món này nhé.

suon nuong mat ong 1

Chuẩn bị nguyên liệu

Sườn non: 1kg

Dầu ăn: 2 thìa

Gia vị gồm: Mật ong: 3 thìa, Tỏi: 3 củ, Hành khô: 3 củ, Nước mắm: 1 thìa, Dầu màu điều: 1 thìa, Muối: 1 thìa, Hạt nêm: 1 thìa, Mì chính: 1 thìa.

suon non

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Để sườn thơm ngon thì bạn nên chọn phần rẻ sườn non, dài, sườn cánh buồm. Trước khi làm thì ngâm sườn trong nước lạnh khoảng 30 phút để sườn tiết hết máu hôi. Sau đó có thể rửa sườn với nước rượu trắng, gừng, muối để sườn không bị tanh hôi. Bạn nên luộc sơ qua sườn để sườn săn lại và tiết nốt các chất hôi ra. Cho sườn vào nồi nước, đun đến khi sôi thì vớt ra. Rửa lại sườn một lần ròi để ráo nước hoặc dùng giấy thấm hết nước.

Các gia vị tỏi hành, bóc vỏ băm nhuyễn

Bước 2: Sốt ướp sườn nướng

Cho phần sườn non đã sơ chế vào một bát to, tùy theo kích thước nồi nướng mà bạn có thể chặt sườn ra ngắn hơn hoặc để nguyên rẻ sườn. Bạn cho vào tô ướp các gia vị sau:3 thìa mật ong, hành tỏi băm, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa mì chính, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu điều, 2 thìa dầu ăn. 

Đi bao tay rồi trộn bóp sườn với hỗn hợp gia vị để ngấm đều. Cho sườn vào tủ mát bọc kín và ướp. Nếu có thời gian bạn có thể ướp lâu hơn cho mềm và ngấm. Không có thời gian thì bạn ướp ít nhất 30 phút. 

nuong bang lo

Bước 3: Nướng sườn

Cách 1 nướng bằng nồi chiên không dầu: Cho giấy bạc vào khay nồi chiên, xếp sườn vào. Không nên nướng nhiều một lần, để sườn có khoảng trống thì khi nướng sườn sẽ lên màu và xém cháy đẹp ngon hơn. Đặt nhiệt độ nồi vào khoảng 180 độ C và nướng trong khoảng 15 phút. Khi đã đến thời gian, dùng đũa để lật mặt sườn và tiếp tục nướng với nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút nữa. 

nuong bang chao noi

Cách 2 nướng bằng chảo chống dính: Cho sườn đã ướp vào chảo, thêm một nửa bát nước, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa cho tới khi sườn cạn nước và cháy xém là được. Bạn cũng có thể phết dầu vào chảo, để chảo nóng già rồi cho sườn vào đảo. Cả hai cách này đều được nhưng cách cho thêm nước vào thì sườn sẽ mềm hơn.

Cách 3 nướng bằng lò nướng: Bạn làm nóng lò khoảng 5 phút. Xếp sườn vào khay nướng. Bật lò ở chế độ khoảng 200 độ C, nướng tầm 15 phút. Bật chế độ nhiệt nướng đều 3 mặt. Sau 15 phút kiểm tra nếu cần nướng cháy thêm thì thêm tầm 5 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn