Loại rau được ví như “khắc tinh của ung thư", hàm lượng selen gấp 30 lần hành tây, ăn mùa đông cực hợp

( PHUNUTODAY ) - Đây là một thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nấu món nào cũng ngon bổ. Đặc biệt vào mùa đông, bạn sẽ có những món ngon tăng cường sức đề kháng và tốt cho da.

Khi mùa đông về, bạn không chỉ gia tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng cách giữ ấm hay bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn nên ăn nhiều rau xanh. Mùa đông là “thiên đường" của những loại rau vừa giàu dinh dưỡng vừa có chứa hàm lượng nước cao như cà rốt, su hào, củ cải, cải thảo… 

Bên cạnh đó, rau mồng tơi cũng là một trong những loại rau dễ mua, dễ chế biến, dễ ăn và được nhiều người mua về nhà. Rau mồng tơi giàu chất oxy hoá, chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C… nên có thể giúp bạn tăng cường sức khoẻ làn da, hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu cũng như hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch…

Bên cạnh những món ngon như rau mồng tơi xào tỏi, canh cua rau đay, mướp, mồng tơi,bò xay xào rau mồng tơi, canh mồng tơi nấu tôm… bạn còn có thể học cách làm món rau mồng tơi trộn lạnh.

1. Nguyên liệu làm món rau mồng tơi trộn lạnh

- Rau mồng tơi: 1 mớ

- Tỏi, ớt

- Gia vị: Nước mắm ngon, dầu ăn, đường, dầu hào, giấm

Empty

2. Cách làm món rau mồng tơi trộn lạnh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau mồng tơi sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt sạch sẽ, vứt bỏ lá hỏng, lá úa rồi rửa sạch và để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và thái lát mỏng.

Bước 2: Luộc rau mồng tơi

- Đặt nồi nước lên bếp, nhỏ vào một vài giọt dầu ăn rồi mang đun sôi.

- Tiếp đó, cho rau mồng tơi vào luộc chín trong khoảng 2 phút thì vớt ra chậu nước đá để rau giữ được màu xanh vốn có. Sau đó vớt rau ra khỏi chậu và để ráo nước.

Bước 3: Chuẩn bị sốt trộn

- Lấy một chiếc bát lớn, lần lượt thêm vào các nguyên liệu tỏi băm, 1 thìa dầu hào, ⅓ thìa muối, 1 thìa đường, nửa thìa giấm ăn và ớt thái nhỏ.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa để trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyền với nhau.

Empty

Bước 4: Trộn sốt với rau mồng tơi

- Thêm vào bát sốt trộn 1 thìa dầu ăn nóng rồi tiếp tục trộn đều.

- Sau đó rưới từ từ vào bát mồng tơi đã luộc chín và đảo đều tay rồi để khoảng 5 phút cho rau ngấm gia vị là được.

Món rau mồng tơi trộn lạnh sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh mướt của rau mồng tơi và màu đỏ của ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rau mồng tơi luộc vừa chín tới, giòn ngon vừa đủ, không bị nhão và cũng không bị cứng quá. Đặc biệt, vị thanh mát của rau kết hợp với ớt, tỏi cay nồng và gia vị đậm đà sẽ rất phù hợp với mâm cơm hàng ngày.

Empty

3. Lưu ý khi làm món rau mồng tơi trộn lạnh

- Bạn nên chọn những mớ rau mồng tơi có màu xanh mướt từ lá đến thân. Những bó mồng tơi có ngọn nhỏ, có màu xanh đậm, nhìn cứng cáp thường sẽ giòn ngon hơn.

- Mặc dù rau mồng tơi rất tốt nhưng có 5 nhóm người không nên ăn loại rau này là người hấp thụ chất dinh dưỡng kém, người bị sỏi thân, người đau dạ dày, người mới lấy cao răng và người đang bị tiêu chảy.