Ngô non đầy chợ, nhớ làm sữa ngô theo cách này đảm bảo không tách nước, sữa sánh mịn thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Đang mùa ngô non nên làm sữa ngô cho cả gia đình uống vừa tăng thêm bổ dưỡng lại hấp dẫn

Cuối năm đang là dịp ngô non được bán nhiều. Các chị em tranh thủ làm sữa ngô non vừa ngon vừa sánh mịn thơm ngon đảm bảo người lớn, trẻ nhỏ đều thích. Một cốc sữa ngô non nóng hổi vào buổi sáng với một chút đồ ăn sáng cho tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng lại giúp giữ sức khỏe mùa đông. 

Đây là 2 cách làm sữa ngô non ngon tuyệt vời:

lam-sua-ngo-khong-tach-nuoc

Làm sữa ngô sau khi hấp ngô chín

Chuẩn bị nguyên liệu

Tùy theo số lượng thành viên gia đình, bạn tham khảo công thức sau: 2 bắp ngô vàng non, sữa tươi không đường 1 bịch 220ml. Bạn có thể dùng ngô nếp nhưng sữa ngô nếp sẽ có màu trắng

Sữa đặc có đường 125ml

Nước 1l

1/2 thìa cà phê muối tinh

Hương vani 1 ống nếu thích thơm mùi vani

Bước 1: Luộc ngô

Bạn bóc bỏ lớp vỏ già của ngô rồi rửa sạch. Cho ngô và lớp áo bên trong vào luộc cùng với dâu ngô. Không bóc sạch vỏ áo ngô mà nên giữ một lớp vỏ ngô khi luộc để giữ hương thơm và ngọt hơn cho ngô. Cho 1 lít nước vào luộc ngô tầm 10 phút là ngô chín. Đun sôi nước và hạ lửa liu riu tránh để lửa quá to để ngô chín vừa phải không bị bã ngô.

Khi mua ngô non nên giữ cả vỏ, vỏ ngô và râu ngô cho vào luộc giúp tạo hương thơm và tăng độ ngọt cho ngô nên khi làm sữa sẽ ngon hơn nhé.

Ngô chín thì lấy ra để nguội rồi lấy dao tách hạt ra. 

sua-ngo-non

Bước 2: Xay sữa ngô

Xay chỗ ngô đã luộc cho nhuyễn, cho nước luộc ngô vào xay để sữa ngọt hơn, cho thêm sữa tươi và sữa đặc xay cùng. Cho hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ xác to.

Vì ngô đã luộc chín nên bạn có thể uống luôn sau khi xay. Nếu thích an toàn hơn bạn có thể cho vào nồi nấu lại nhưng chỉ đun lửa nhỏ, nguấy cho tan đều sữa, không nên đun quá to, sôi sữa bị trào và đường sữa gây kết tủa cháy đáy nồi. Lưu ý khi khuấy đều để không bị cháy ở đáy và khuấy 1 chiều để sữa ngô không tách nước. 

Cách làm sữa ngô từ ngô sống

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 bắp ngô non

1l nước lọc

1 bịch sữa không đường

125ml sữa đặc

1/2 thìa cà phê muối tinh

Vani nếu thích

Bước 1: Sơ chế ngô

Bạn mua ngô về bóc lớp vỏ và bỏ râu. Sau đó rửa sạch. Râu và vỏ ngô, lẫn lõi ngô sau khi đã tách hạt đem đi luộc. Lấy nước đó cho vào xay cùng ngô thì sẽ giúp sữa ngô thơm ngon. Bạn cũng có thể nấu nước đó làm trà ngô uống liền.

Dùng dao thái lấy hạt ngô. Cho ngô vào máy xay với nước lọc cho nhuyễn.

Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn 

bap-ngo

Bước 2 nấu sữa

Cho hỗn hợp ngô và sữa vào nguấy đều rồi nấu trên lửa vừa cho sữa sôi lăn tăn. Đun sôi hỗn hợp sữa ngô ở nhiệt độ trung bình. Bạn có thể khuấy đều trong khoảng 5-7 phút cần giữ nhiệt độ vừa phải và khuấy đều để tránh bị tách nước. Bạn có thể dùng lò vi sóng hoặc bếp điện để đun sôi. Tắt bếp và để hỗn hợp sữa bắp nguội.

Lưu ý làm sữa ngô

Nếu bạn là người thích sữa ngô thuần chay không dùng sữa bò sữa đặc thì có thể loại bỏ sữa, sau đó thêm cùi dừa vào xay cùng để tạo hương thơm sữa ngô dừa. Hoặc bạn có thể làm sữa ngô tươi nguyên chất thêm chút đường phèn hoặc không thêm.

Bạn nên cho thêm 1 xíu muối vào làm sữa sẽ giúp sữa đậm vị và tránh tách nước. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn