Loại rau giúp đẹp da, tăng cường trí nhớ có thể nấu thành nhiều món ngon

18:23, Thứ năm 30/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Giá đắt hơn thịt nhưng rau tiến vua có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Loại rau này giúp đẹp da, tăng trí nhớ, khi ăn mang đến cảm giác lạ miệng.

Bắp bò ngâm rau tiến vua

Nguyên liệu

- Bắp bò: 500g

- Rau tiến vua: 60g

- Cà rốt: 1 củ

- Ớt sừng, ớt cay: 1 – 2 quả

- Dưa chuột: 1 quả

- Gừng, sả, chanh, tỏi

- Gia vị: nước mắm, đường, giấm,…

Cách làm

- Trước tiên bạn làm sạch bắp bò với nước muối hoặc nước rượu gừng để khử mùi hôi. Tiếp đến dùng chỉ quấn chặt bắp bò. Bạn cho gừng, sả và bắp bò vào, nêm chút hạt nêm luộc khoảng 25 – 30 phút cho tới khi chín.

- Bắp bò chín thì vớt ra để nguội, ngâm khoảng 15 phút. Rau tiến vua khô đem ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút rồi rửa sạch, cắt đoạn vừa ăn. Tỏi, ớt, gừng, cà rốt,… làm sạch.

- Bạn chuẩn bị hỗn hợp giấm, đường và mắm theo tỉ lệ 1 đường, 1 mắm, 1 giấm, 4 nước lọc rồi đun sôi, khuấy cho tan hết gia vị.

- Đợi hỗn hợp nguội thì cho bắp bò, rau tiến vua và cà rốt, dưa chuột, ớt và tỏi đã thái mỏng vào trộn đều và đổ nước mắm đường cho ngập. Tiếp đến để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể sử dụng.

Gỏi rau tiến vua

Nguyên liệu

- Tôm: 200g

- Rau tiến vua khô: 100g

- Cà rốt: 1 củ

- Ớt chuông vàng và ớt chuông đỏ, ớt cay

- Chanh: 3 quả

- Hành tím, tỏi mỗi thứ 1 củ

- Rau răm, đậu phộng, hành phi vàng

- Gia vị: muối, đường, tiêu, nước mắm, giấm,…

Cách làm

- Bạn cho rau tiến vua khô vào ngâm khoảng 3 – 4 tiếng để rau nở sau đó rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Bạn cho rau tiến vua vào ngâm trong tô nước vắt một quả chanh tươi khoảng 15 phút rồi vớt ra vẩy ráo nước, để riêng.

- Làm sạch tôm rồi ướp với 1 thìa cà phê nước mắm, ½ muỗng tiêu xay. Bạn luộc trong nước sôi khoảng 5 phút với sả để tôm có màu đẹp và khử mùi tanh.

- Gọt vỏ cà rốt rồi rửa sạch, bào sợi rồi ngâm trong nước có pha ít giấm, đường để cà rốt được giòn. Ớt chuông rửa sạch cắt sợi. Nếu muốn giòn hơn thì bạn ngâm vào đá.

- Làm nước trộn gỏi bằng cách cho 2 muỗng canh nước mắm, đường cát, 2 muỗng nước lọc vào nồi đun, khuấy cho tan hết rồi tắt bếp. Khi nguội thì cho vào 2 thìa canh nước cốt chanh tươi và ớt băm nhỏ.

Bạn trộn tất cả các nguyên liệu chung với tôm rồi từ từ rưới nước trộn gỏi vào, nêm vừa vị rồi rắc đậu phộng, hành phi, rau thơm lên là có thể thưởng thức. Có ăn ăn cùng với cơm, ăn kèm bánh phồng tôm rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy