Đừng chỉ hầm xương với rau củ, kết hợp ngay với 5 nguyên liệu quý này để có món canh “chống già", bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món canh vừa ngon vừa bổ giúp chống lạnh, bổ sung khí huyết và làm ấm cơ thể.

Khi trời dần chuyển sang mùa đông cũng là lúc nhiệt độ hạ xuống và làm cho khả năng lưu thông máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, phụ nữ thường là đối tượng dễ bị thiếu máu và có thể “nhanh già, nhanh xấu" nếu khí huyết không đủ. Vì thế, mùa đông chính là thời điểm quan trọng để bạn chế biến và bổ sung những món ăn có tác dụng giúp khí huyết lưu thông và làm ấm cơ thể.

Món canh xương heo ngũ bảo với sự kết hợp giữa xương heo với kỷ tử, bạch chỉ, nhãn nhục đen, hoàng kỳ, táo đỏ sẽ là món ăn giúp bạn “xua tan mùa đông lạnh giá" và bổ sung khí huyết, nuôi dưỡng nội tạng, dưỡng nhan…

Empty

1. Nguyên liệu làm món canh xương heo ngũ bảo

- Xương heo: 300 gram

- Bạch chỉ: 3 lát

- Nhãn nhục đen hoặc long nhãn: 6 phần

- Hoàng kỳ: 15 gram

- Kỷ tử: 12 gram

- Táo đỏ khô: 5 quả

2. Cách làm món canh xương heo ngũ bảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Xương heo sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch sẽ và chần qua nước sôi để loại bỏ tạp chất cũng như máu thừa. Sau đó vớt xương heo ra rửa lại với nước sạch và để riêng.

- Tiếp đó, rửa bạch chỉ, kỷ tử, hoàng kỳ, táo đỏ và nhãn nhục đen rồi để riêng sang một bên.

Empty

Bước 2: Hầm xương heo với các nguyên liệu khác

- Đặt nồi lên bếp và thêm vào một lượng nước vừa đủ. Sau đó cho xương heo đã chần sơ vào đun trong lửa lớn.

- Khi nồi hầm xương sôi thì hạ lửa và dùng dụng cụ nấu ăn vớt bọt. Hầm trong khoảng 40 phút cho đến khi thấy nước dùng vừa trong vừa thơm mùi đặc trưng thì từ từ cho nhãn nhục đen, hoàng kỳ, táo đỏ và bạch chỉ vào hầm cùng.

- Đun tiếp với lửa liu riu khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ để các chất dinh dưỡng trong nguyên liệu hoà tan vào phần nước hầm đậm đà. 

- Tuỳ vào khẩu vị của bản thân, bạn có thể nêm thêm một chút gia vị để món canh đậm đà hơn rồi tắt bếp. Chờ khi canh xương heo ngũ bảo nguội bớt thì cho kỷ tử vào. Chỉ cần đậy nắp vung khoảng 10 phút là có thể múc ra bát thưởng thức.

Empty

Món canh xương heo hầm ngũ bảo sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Món canh sẽ là sự kết hợp hài hoà giữa xương heo ngọt thanh và các nguyên liệu bổ dưỡng như kỷ tử, hoàng kỳ, nhãn nhục đen, táo đỏ và bạch chỉ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà của các loại thảo dược này. Món canh này ngon nhất khi dùng nóng và đặc biệt tốt với những phụ nữ cần dưỡng nhan hay bồi bổ khí huyết.

3. Lưu ý khi làm món canh xương heo ngũ bảo

- Trước khi mang xương heo đi hầm, bạn cần chần sơ nguyên liệu để loại bỏ tạp chất. Ngoài ra, thao tác này cũng giúp nước dùng của món canh trong veo và ngon ngọt hơn.

- Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể thay thế xương heo hoặc chân gà hoặc thịt gà.

- Với những người phụ nữ dễ bị nội nhiệt, khi nấu canh xương heo ngũ bảo, có thể thêm vào một chút hạt sen hoặc mạch môn, một loại dược liệu có tác dụng an thần, thanh nhiệt, giải độc và bổ phế, lợi tiếu… để có thể thưởng thức món ăn này mà không gây nội nhiệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link