Thả thứ này vào rán chả lá lốt: 10 cái như 1 đều tăm tắp xanh mướt đẹp mặt nhìn muốn ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán chả lá lốt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhìn là muốn ăn ngay lập tức

Cách chọn thịt ngon

Trước tiên để có một món chả lá lốt thơm ngon bạn cần phải lựa chọn được loại thịt ngon. Khi nhìn vào bên ngoài thịt phải thịt tươi hồng không bị xỉn màu. Đồng thời, khi bạn kiểm tra độ đàn hồi của thịt thì phần thịt này phải có độ đàn hồi tốt không bị mũn nhũn nhão.

Đồng thời, bạn có thể kiểm tra mùi thơm của thịt. Với những loại thịt mà có độ thơm thịt mới sẽ không xuất hiện những mùi khó ngửi. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại thịt này để làm chả lá lốt. Ngược lại, nếu bạn thấy thịt có mùi lạ khó ngửi hoặc có mùi kháng sinh thì nên tránh đừng bao giờ mua kẻo dễ rước bệnh vào thân. 

cha-la-lot-10345496

Dưới đây là cách rán chả lá lốt xanh, miếng chả thơm ngon đậm đà.

Nguyên liệu làm chả lá lốt: 300 gr thịt nạc vai hoặc mông

Gia vị: Mắm, tiêu, hành tím, dầu hàoLá lốt (chọn lá to, không rách, không quá già).

Cách rán chả lá lốt xanh ngon:

Bước 1: Trước tiên, cần phải đem phần thịt đem băm hoặc xay nhỏ. Lấy một ít lá lốt, hành tím băm nhỏ cho vào trộn cùng thịt. Thêm vào đó chút mắm, tiêu và dầu hào rồi ướp khoảng 10 phút.

Bước 2: Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, đem lá lốt rửa sạch, chần qua nước sôi trong vài giây rồi vớt ra bỏ vào nước lạnh, sau đó vẩy khô nước và đem cuộn. Đây chính là khâu quyết định đến màu xanh của món chả lá lốt.

Bước 3: Cuộn chả: Để có miếng chả đẹp mắt, bạn gấp hai mép lá lốt, cho thịt vào và cuộn rồi rán. Có thể xiên chả để rán vừa nhanh và giữ lá lốt không bị bung.

cach ran cha la lot

Bước 4: Rán chả lá lốt

Trước tiên bạn cần làm sạch chảo và làm khô chảo trước khi rán. Rồi đổ dầu ăn vào để cho dầu ăn sôi già thì bắt đầu nhẹ nhàng thả từng miếng chả lá lốt vào đó rán. Trong khi rán bạn cần phải làm chín đều các mặt không nên để cho phần lá lốt cháy quá mức vừa kém thơm ngon, vừa không còn đẹp mặt khiến cho món chả lá lốt của bạn bị xỉn màu không hấp dẫn.

Bước 5: Sau khi chả lá lốt chín đều từ trong ra ngoài bạn có thể gắp ra đĩa và bắt đầu chuẩn bị thưởng thức với các thành viên trong gia đình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn