Gợi ý các món ăn từ giá đỗ rất tốt cho sinh lý đàn ông

12:20, Thứ năm 30/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Một số món từ giá đỗ không chỉ ngon, bổ, rẻ mà còn cực kỳ tốt cho sinh lý đàn ông.

Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ

Carbohydrate

Đối với một người trưởng thành có chế độ ăn cần hấp thu 2.000 calo, giá đỗ sẽ cung cấp từ 4–5,7% carbohydrate (trong tổng 225–325g) cơ thể cần hấp thu hàng ngày.

Giá đỗ chứa 2,4g chất xơ tiêu hóa trong mỗi 100g giá – khoảng 7% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hằng ngày đối với nam giới và 8,5% đối với nữ giới.

gia-do

Chất đạm (protein)

Giá đỗ là một nguồn chứa đạm thực vật mức trung bình. Mỗi 100g giá cung cấp khoảng 5,3g protein – 11% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hằng ngày đối với nữ giới và 9,4% đối với nam giới. Protein chứa trong giá là dạng protein không hoàn chỉnh vì nó không cung cấp tất cả các loại axit amin mà cơ thể cần.

Ngoài các nguồn thịt cá, để hấp thu đủ các protein hoàn chỉnh đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn hãy ăn nhiều rau củ, đậu, hạt và ngũ cốc hàng ngày nhé.

Vitamin

100g giá đỗ xào chín chứa một nguồn cung cấp vitamin B, riboflavin, axit pantothenic, vitamin B6, thiamin và niacin tuyệt vời. Giá cũng là nguồn chứa vitamin C cao đáng kể (100g giá có khoảng 19,8mg vitamin C – tương đương 22% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày đối với nam giới và 26% đối với nữ giới).

Khoáng chất

Giá đỗ đặc biệt giàu khoáng chất đồng, mỗi chén giá nấu chín chứa đến 316µg (tương đương 0,32mg). Trung bình một người trưởng thành cần hấp thu khoảng 0,9mg đồng mỗi ngày. Qua đó cho thấy một chén giá đỗ đã đáp ứng khoảng 35% nhu cầu dinh dưỡng này cho cơ thể.

Bên cạnh đó, 100g giá đỗ có chứa đầy đủ lượng chất sắt giúp cung cấp gần 30% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu ở nam giới và 13% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu ở nữ giới.

Ngoài ra, giá đỗ còn chứa thêm magiê, mangan và kẽm nữa đấy.

Một số món ngon từ giá đỗ tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới

Canh giá đỗ đậu hũ trắng

gia-do1

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 100g cải thìa, 250g giá đỗ, 2 miếng đậu hũ vừa, hành lá và gia vị nêm nếm. Cách chế biến món ăn như sau:

Chuẩn bị cải chíp, rửa sạch và cắt nhỏ.

Đậu hũ và giá đỗ rửa sạch với nước rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Đổ 500ml nước vào nồi đun sôi, cho lần lượt các nguyên liệu vào đun đến khi sôi, nêm nếm vừa ăn là xong.

Món canh đậu phụ này rất thanh mát, dễ ăn và mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Giá xào thịt bò

Giá đỗ xào thịt bò là món ngon quen thuộc trong các gia đình Việt Nam. Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như chức năng sinh lý. Dưới đây là những nguyên liệu cần có cho món giá đỗ xào thịt bò gồm 250g giá đỗ, 100g thịt bò, 2 củ hành khô, 1 nắm hẹ tươi và gia vị nêm nếm. Cách làm giá đỗ xào thịt bò như sau:

Cắt thịt bò thành từng lát mỏng rồi ướp với gia vị.

Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước rồi sơ chế cùng hẹ và hành khô.

Chuẩn vị chảo dầu sôi phi thơm hành rồi cho thịt bò vào xào chín tới. Sau đó cho giá đỗ và hẹ vào, nêm nếm vừa miệng rồi tắt bếp. Nấu quá chín, giá trị dinh dưỡng của thịt bò và giá đỗ có thể giảm đi nên bạn chỉ cần nấu vừa chín tới.

Sò huyết xào giá đỗ

gia-do2

Sò huyết và giá đỗ đều được biết đến với tác dụng cải thiện sinh lý, cải thiện chức năng tình dục nam giới.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm 300g giá đỗ, 300g hàu.

Cách làm:

Rửa sạch giá đỗ và để ráo.

Sò huyết nướng chín rồi ăn chung với giá đỗ liên tục trong khoảng 10 đến 15 ngày để nâng cao hiệu quả của giá đỗ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo