Lỗi dùng kem che khuyết điểm chị em cần tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kem che khuyết điểm sẽ giúp khuôn mặt chị em mịn màng hơn. Tuy nhiên, nó sẽ "giết chết" bạn nếu mắc phải các lỗi dưới đây.

Chọn sai màu

Việc bôi kem che khuyết điểm không đúng màu sẽ không "trung hòa" được màu sắc xấu xí của vùng da kém hoàn hảo, khi đó kem che khuyết chỉ có tác dụng phóng to khuyết điểm mà thôi.

Sử dụng sai quy trình

sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm
Quy trình trang điểm sai cách sẽ khiến khuôn mặt chị em hỏng.

Bạn cho rằng quy trình concealer -> lớp kem nền -> phấn phủ sẽ mang đến cho bạn làn da mịn màng không nhờn bóng. Thế nhưng quy trình đúng đắn được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng lại là: lớp kem nền -> concealer -> phấn phủ. Khi làm theo cách đầu tiên, đến bước đánh kem nền, bạn sẽ quệt gần như sạch sẽ lớp concealer vừa tán lên mặt. Nếu không tin, hãy thử cả hai cách và tự mình khám phá xem sao.

Không dưỡng ẩm

Làn da không đủ độ ẩm khiến kem che khuyết điểm không thể bám và tán đều vào da để tạo cảm giác mịn màng. Lúc đó chỗ được chấm kem che khuyết điểm sẽ bị mốc sùi lên, khuyết điểm càng nổi bật.

Sử dụng kem lót

Khi đã sử dụng kem che khuyết điểm, nhiều cô nàng chủ quan và bỏ qua bước sử dụng kem lót cho gương mặt. Kem che khuyết điểm không chỉ đóng vai trò giúp làn da mặt tươi sáng, trẻ trung hơn mà còn bảo vệ da khỏi các lớp phấn trang điểm. Ngoài ra, việc thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền, giúp lớp kem nền giữ được lâu trên gương mặt hơn.

Bỏ qua phấn phủ

Nếu bạn đã quyết định dùng kem che khuyết điểm để làm sáng gương mặt, bạn có thể bỏ qua bước thoa phấn phủ. Nếu kết hợp quá nhiều loại kem và phấn trên gương mặt, bạn rất dễ quá tay và biến gương mặt mình thành bức tượng.

thực phẩm giàu chất béo
4 nguyên nhân chính gây mụn trứng cá
Ăn thực phẩm nhiều chất béo, trang điểm, da nhiều chất nhờn... là các nguyên nhân chính gây mụn trứng cá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn