Lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là lý do để bí ngô nên có mặt trong bữa ăn của bạn:

Tăng cường thị lực

Một cốc bí ngô chứa gần gấp đôi lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày, giúp thúc đẩy thị lực tốt, đặc biệt là trong ánh sáng yếu.

Theo các nhà nghiên cứu từ Harvard, bí ngô cũng được thấy là làm chậm suy giảm chức năng võng mạc ở những người bị viêm võng mạc sắc tố, một bệnh thoái hóa mắt có thể dẫn đến mù lòa. Một phần thưởng nữa là vitamin A cũng giúp hình thành và duy trì làn da, răng và xương khỏe mạnh.

Giảm huyết áp

Dầu hạt bí ngô rất giàu phytoestrogen, có lợi cho việc ngăn ngừa tăng huyết áp. Khi cho chuột ăn bổ sung dầu bí ngô, các nhà nghiên cứu thấy rằng nó giúp hạ huyết áp tâm thu và tâm trương ngay trong 12 tuần.

Có lợi cho tim mạch

Trong hạt bí đỏ rất giàu axit béo omega 3, omega 6 - là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

Ngủ tốt hơn

Hạt bí ngô rất giàu tryptophan, axit amin góp phần gây buồn ngủ. Tryptophan cũng giúp cơ thể tạo ra serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn. Hạt bí ngô không chỉ thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn, mà serotonin còn cải thiện tâm trạng của bạn.

Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng

cooky-recipe-cover-r32593

Một cốc nước ép bí đỏ hàng ngày giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa.

Phòng ngừa ung thư

Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta - carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

Tốt cho xương

Bí đỏ còn chứa một lượng lớn các chất khoáng và canxi, natri, kali. Đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp những chất này giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link