Bị sốt có được uống nước dừa không?

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là loại đồ uống tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhiều người băn khoăn không biết loại đồ uống này có thích hợp với người bị sốt hay không?

Nước dừa là thức uống giàu chất điện giải, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó, vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch của cơ thể, kali có vai trò giữ nước và giúp lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng.

Nước dừa chứa ít đường và ít calo. Người bị thừa cân, người bị bệnh tiểu đường... đều có thể sử dụng được.

Các chuyên gia có khuyên người bị sốt, bị bệnh nhẹ hoặc sau khi tập thể dục có thể sử dụng nước dừa để bù nước, bù điện giải.

Uống nước dừa cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

Nước dừa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng bù nước, bù điện giải rất tốt.

Nước dừa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng bù nước, bù điện giải rất tốt.

Khi bị sốt, ngoài việc bổ sung nước dừa, người bệnh cũng cần chú ý một số điều sau.

Khi sử dụng thuốc hạ sốt, người bệnh có thể dùng các loại thuốc thông dụng và an toàn như acetaminophen (còn được biết đến với tên gọi là paracetamol). Trong trường hợp chống chỉ định với acetaminophen, người bệnh có thể sử dụng các thuốc kháng viêm không steroid (ví dụ như ibuprofen).

Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi sử dụng, hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ về liều lượng sử dụng thuốc.

Nếu sử dụng thuốc sau 3 ngày nhưng không cắt sốt thì cần đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân và có phương án điều trị phù hợp.

Lưu ý, trẻ dưới 2 tuổi muốn dùng thuốc hạ sốt cần phải có chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, người bệnh có thể dùng các biện pháp hỗ trợ khác để hạ nhiệt của cơ thể. Một trong số đó là sử dụng khăn ấm để lau người. Việc dùng khăn ấm lau người giúp lỗ chân lông giãn nở, thông thoáng để nhiệt mau thoát ra ngoài. Các vị trí nên lau kỹ gồm nách, bẹn, lòng bàn chân, bàn tay.

Người bệnh không nên mặc quá nhiều quần áo, đắp nhiều chăn vì như vậy sẽ làm cản trở quá trình giải nhiệt. Mặc quá dày không giúp xua tan cơn lạnh mà còn khiến có thể khó thoát nhiệt, khó hạ sốt.

Ngoài nước dừa, người bệnh có thể sử dụng các loại đồ uống như nước lọc, nướng khoáng, nước trái cây tươi, nước chanh, nước cam ép... để bù nước, tăng vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link