Lợi ích tuyệt vời của dưa chuột, ai đã biết sẽ không bao giờ bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm rất rẻ nhưng lại mang đến lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Cung cấp nước cho cơ thể

Nước có vai trò rất quan trọng đối với chức năng của cơ thể. Nước tham gia vào quá trình điều chỉnh nhiệt độ, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất vận chuyển dinh dưỡng đều khắp cơ thể và lọc chất thải ra ngoài.

Trong khi đó, dưa chuột chứa đến 96% nước nên có tác dụng đặc biệt trong quá trình thúc đẩy hydrat hóa và cung cấp nước cho cơ thể. Do đó, nếu bạn là người lười uống nước thì bổ sung dưa chuột mỗi ngày cũng là cách nạp nước hiệu quả cho cơ thể bạn nhé.

Giàu chất chống oxy hoá

Các gốc tự do nếu tích tụ lâu sẽ gây hại cho cơ thể bằng cách gây ra nhiều bệnh mãn tính khó trị như tim, phổi, ung thư, bệnh tự miễn dịch... Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trong dưa chuột có chứa flavonoid và tannin, đây là hai nhóm hợp chất đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do có hại trong cơ thể.

loi ich suc khoe cua dua chuot-phunutoday

Bên cạnh đó, người ta cũng đã thử nghiệm cho 30 người dùng thử bột dưa chuột mỗi ngày. Và sau 30 ngày, kết quả cho thấy bột dưa chuột có khả năng chống oxy hoá rõ rệt.

Giải độc

Nếu bạn dùng dưa chuột tươi hay nước áp đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc nhanh hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa chuột rất ít calories lại hoàn toàn không chứa chất béo nên khá phù hợp với những ai đang ăn kiêng. Do đó, nếu bạn có ăn nhiều dưa chuột thì cũng không thể nào tăng cân được đâu.

Hơn nữa, hàm lượng nước cao trong dưa chuột cũng có thể giúp giảm cân. Một phân tích đã khảo sát 13 nghiên cứu bao gồm 3.628 người và nhận thấy rằng ăn các thực phẩm có lượng nước cao và hàm lượng calo thấp như dưa chuột đều có tác dụng giảm đáng kể trọng lượng cơ thể.

Tốt cho da

Vitamin E có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo. Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.

Tốt cho thận

Bạn có thể dùng dạng salad hay nước ép, cả hai đều tuyệt vời, nhằm tăng đào thải chất cặn bả, đó có thể là nguồn gốc của sỏi thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link