Quy tắc vàng để bảo vệ thận khỏe mạnh, nhiều người vẫn làm sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn tăng cường sức khỏe của thận, không còn cách nào khác ngoài việc hình thành lối sống tốt,đặc biệt là việc ghi nhớ những quy tắc quan trọng dưới đây:

Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng với cơ thể, là chất trung gian để mang chất dinh dưỡng đi đến các cơ quan trong cơ thể và cũng liên quan trực tiếp đến sự trao đổi chất của cơ thể.

Nếu uống nước không đủ, không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chức năng thận, mà còn có thể gây ra nhiễm độc các chất có hại, giữ lại chất thải trao đổi chất, tăng gánh nặng thận, làm tăng nguy cơ sỏi thận, viêm thận và các bệnh liên quan đến thận.

Ăn uống lành mạnh và giữ trọng lượng cơ thể hợp lý

Ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa tiểu đường, bệnh tim và bệnh thận mạn tính. Giảm lượng muối ăn hằng ngày, các bác sĩ khuyên chỉ nên ăn 5-6 gam muối mỗi ngày (khoảng một thìa cà phê).

bao ve than-phunutoday

Để giảm bớt lượng muối ăn vào, hãy cố gắng hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn của nhà hàng và không nêm thêm muối vào thức ăn. Chúng ta có thể duy trì chế độ ăn nhạt dễ dàng hơn nếu tự nấu ăn với các nguyên liệu tươi sống.

Xoa bóp, massage chân

Bàn chân, đặc biệt là gan (lòng) bàn chân chứa tới hơn 30 huyệt và hơn 60 vùng phản xạ của con người.

Nếu chúng ta thường xuyên xoa bóp, massage lòng bàn chân có thể tác động tới các huyệt và nạo vét các kinh tuyến để đạt được hiệu quả điều phối các cơ quan bên trong cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Giữ cho cơ thể khỏe mạnh và năng động

Cơ thể khỏe mạnh giúp làm giảm huyết áp và do đó khiến ta ít nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính. Hãy “vận động cho khỏe thận”, tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào mà ta ưa thích như đi bộ, chạy, đạp xe đạp... để duy trì sự năng động của cơ thể, giúp phòng tránh bệnh tật nói chung và bệnh thận nói riêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link