Lợi ích tuyệt vời của hạt hạnh nhân và cách ăn đúng nhất ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những lợi ích của hạnh nhân đối với sức khỏe mà hẳn bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ:

Hạnh nhân giúp ngăn ngừa bệnh tim và cơn đau tim

Hai trong số các hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố của bệnh tim mạch. Hạnh nhân đặc biệt cung cấp chất flavonoid chống oxy hóa.

Hạnh nhân cũng giữ các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali. Nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân giảm LDL cholesterol "xấu", đặc biệt là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa thiệt hại từ hình thành mảng xơ vữa trong động mạch và bảo vệ chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

Hạnh nhân hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh

Hạnh nhân thường được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Hạnh nhân có các chất dinh dưỡng độc đáo là riboflavin và L-carnitine, hai chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng tích cực ảnh hưởng đến hoạt động thần kinh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Đây là một trong những lý do tại sao người lớn, đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn các loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần, vì chúng có liên quan với việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra chứng rối loạn chức năng não, bao gồm mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

hanh-nhan-1-1-1

Hạnh nhân duy trì sức khỏe da

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E và chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có chứa các chất dinh dưỡng nồng độ cao của catechin, epicatechin và flavonol chất chống oxy hóa, bao gồm cả quercetin, kaempferol và isorhamnetin - hợp chất chống ung thư và tổn thương da bằng cách chống stress oxy hóa, ô nhiễm và ánh sáng tia cực tím. Chất béo lành mạnh của hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông, cũng giúp giữ cho làn da ngậm nước và có khả năng tốt hơn để chữa lành vết thương.

Hạnh nhân giúp kiểm soát nồng độ đường huyết và ngăn chặn đái tháo đường

Ngoài việc quản lý lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng insulin, lợi ích hạnh nhân bao gồm khả năng giảm các nguy cơ phổ biến khác của bệnh đái tháo đường: trọng lượng cơ thể không tốt, viêm và mức độ cao của stress oxy hóa.

Cách ăn hạt hạnh nhân như thế nào là đúng?

Hạt hạnh nhân về cơ bản rất tốt cho sức khỏe con người mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Mỗi ngày nên ăn khoảng 23-35 hạt hạnh nhân và cách chế biến hạt hạnh nhân có thể thực hiện bằng cách bóc vỏ ăn trực tiếp.

Hoặc kết hợp chế biến nhiều món khác nhau như sữa hạnh nhân hay sử dụng hạnh nhân để làm bánh, làm nhân socola, ăn với sữa, hòa bột uống, xay và cho vào salad, cháo… để làm phong phú thực đơn mỗi ngày của gia đình bạn.

Ăn hạt hạnh nhân đúng cách là như thế nào?

Công dụng của hạt hạnh nhân dù rất tốt cho sức khỏe nhưng cần phải có chế độ ăn vừa đủ, đảm bảo bổ sung hàng ngày với lượng như trên để mang đến lợi ích tốt nhất, cải thiện chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Thật khó tin vì tôi đã từng gặp khách hàng nói rằng họ ăn đến 100g hạt hạnh nhân mỗi ngày, điều này có thực sự tốt không, chúng ta hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Theo các chuyên gia thì bạn nên ăn 31g hạnh nhân mỗi ngày tương đương khoảng 23 hạt hạnh nhân.

Trong hạt hạnh nhân có các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, protein, vitamin E, kali, magie, canxi… việc bổ sung với liều lượng thích hợp như trên giúp bạn hấp thu tối đa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và không bị thừa.

Hạt hạnh nhân là loạt hạt có thể sấy khô và ăn ngay, do vậy với nhiều người thường có thói quen ăn hạt hạnh nhân ngay sau khi sấy. Hạt hạnh nhân có thể ăn sống. Ăn sống giúp chúng ta cảm nhận được mùi vị thật của hạt, ngoài ra, nó còn giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cách sử dụng hạt hạnh nhân hiệu quả

Nhiều người cho rằng nên ngâm hạt hạnh nhân trước khi ăn? Điều đó có đúng không và có tác dụng gì? Có một cách ăn hạt hạnh nhân được nhiều người áp dụng đó là ngâm hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Với cách làm này, sau khi ngâm thì vỏ hạt hạnh nhân được tách ra và bạn có thể bỏ vào tủ lạnh để sử dụng dần. Ngoài ra để thực phẩm này tạo nên một món ăn tuyệt ngon thì bạn có thể chế biến hạt hạnh nhân thành sữa hạnh nhân, và chế biến kèm các món ăn khác để thay đổi khẩu vị và tránh bị ngán nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link