Hấp cua ghẹ ngon không tanh, không rụng càng là phải dùng thứ nước này, nhiều người làm sai vừa tanh vừa không ngọt

( PHUNUTODAY ) - Cua ghẹ là món ăn ngon và bổ dưỡng nhưng nhiều người không biết hấp nên khiến chúng rụng càng và mất ngon

Trong ẩm thực cua ghẹ mang đi hấp nguyên con là cách ăn phổ biến và tận hưởng hương vị đặc trưng tươi ngon nhất của của cua ghẹ. Nhưng tại sao có người hấp cua ghẹ xong thì mùi tanh và ăn không ngọt, thịt bị nhạt. 

Hấp cua ghẹ không khó tuy nhiên xử lý sai khi đặt cua ghẹ vào nồi, khi cho nước thì sẽ khiến cua ghẹ không ngon? Bạn hấp cua ghẹ bằng nước lạnh hay nước sôi?

Hãy làm theo cách dưới đây để cua ghẹ hấp được ngon hơn nhé: 

cua-toi-troi-ghe-sang-trang

Làm sạch để cua ghẹ không tanh

Cua ghẹ khi mua về hãy dùng bàn chải cọ sạch phần bên ngoài cua rửa cua ghẹ dưới vòi nước chảy để chúng sạch rong rêu cát bẩn. Muốn cua ghẹ không tanh hãy rửa với nước rượu gừng để rửa cua ghẹ. Nước rượu gừng giúp cho cua ghẹ không tanh lại còn tăng hương vị sau khi hấp.

Cách xếp cua ghẹ vào nồi hấp

Nhiều người khi xếp cua ghẹ vào nồi thường đặt úp bụng xuống. Tuy nhiên úp bụng xuống sẽ khiến nước ngọt trong cua ghẹ chảy ra ngoài. Do đó cách nên làm là đặt cua ghẹ cho mai xuống đáy nồi, bụng ngửa lên để nước ngọt không chảy ra ngoài.

hap-cua-ghe-ngon

Để cua ghẹ không rụng càng nên dùng nước lạnh

Khi hấp cua ghẹ nên dùng một chút nước lạnh cho vào đáy nồi, chỉ cần một chút cho bốc hơi nước, không cho nhiều, bởi cho nhiều sẽ làm nước ngọt tan lẫn vào nước hấp. Hơn nữa nếu cho nước nóng thì chân càng cua nhanh bị rụng. Nước lạnh giúp cua ghẹ chín từ từ giúp cua ghẹ ngon ngọt hơn. Nếu cho nước nóng thì cua ghẹ chín không đều con khiến chúng bị nhạt thịt và chảy nước ngọt bên trong ra ngoài.

hap-cua-ghe-ngon

Thêm chút rượu gừng hoặc bia vào hấp

Thay vì cho nước lạnh, bạn có thể dùng bia và một chút rượu gừng cho vào nồi hấp để cua ghẹ được thơm hơn và màu đỏ đẹp hơn. 

Ngoài ra cua ghẹ muốn ngon thì khi mua bạn cần chú ý xem phản ứng của cua ghẹ, tránh những con lờ đờ, đã ngất hoặc khi sờ vào mà không phải ứng nhanh. Nhìn vào gai lưng cua ghẹ phải thấy chúng có gai to đều cứng để tránh cua ghẹ bị non. Nhìn vào yếm phải thấy yếm đậm màu nhưng không bị dập không sủi nước, bóp vào thấy chắc nặng. Hơn nữa cua ghẹ mua dịp cuối tháng sẽ ngon hơn cua ghẹ dịp sáng trăng. Cua ghẹ mua về nên ăn ngay vì để chúng sẽ bị mất dinh dưỡng, gầy đi ăn thịt nhạt mất ngọt. Trong trường hợp cần cấp đông thì nên hấp xong rồi mới cấp đông thay vì cấp đông sống. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn