Cách làm bánh khúc cây cực dễ tại nhà để đón Giáng sinh an lành, trẻ nhỏ mê tít vì mềm ngon thơm

( PHUNUTODAY ) - Đây là món bánh không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để cả gia đình thưởng thức nhé

Bánh khúc cây là loại bánh thường xuất hiện trong bữa tráng miệng dịp Giáng sinh. Bánh khúc cây trồng đẹp mắt biểu tượng cho sự ấm áp. Giáng sinh truyền thống là lúc các gia đình chuẩn bị nhiều khúc cây khô để đốt sưởi ấm và mang lại may mắn cho gia đình. Vì thế bánh khúc cây cũng trở thành một biểu tượng và một món ăn không thiếu mang lại may mắn trong dịp này.

Nhìn bên ngoài, món bánh này được tạo hình trông giống như một khúc cây thật, đẹp mắt và cuốn hút. Bánh có vị ngọt ngào hấp dẫn hòa quyện giữa socola với bông lan mềm, thơm.

banh-khuc-cay-noel

Chuẩn bị nguyên liệu:

Chuẩn bị 4 quả trứng gà

Nửa thìa cà phê tartar

50g đường

5g bơ nhạt

3 muỗng dầu ăn

40g sữa tươi không đường

20g bột mỳ đa dụng

20g bột ngô

Nửa thìa cà phê vanilla

200ml kem tươi socola

100ml kem tươi

Nửa thìa muối

Cách làm bánh khúc cây

Bước 1: Làm cốt bánh

Bạn cho bơ tan chảy bơ bằng lò vi sóng hoặc cho vào nồi nước nóng cách thủy để bơ tan ra. Cho đường, sữa, dầu ăn vào và đánh tan. 

Trứng thì tách riêng lòng đỏ và lòng trắng sau đó thêm chút muối vào lòng trắng trứng đánh tan. Bạn thêm bột  bột tartar vào, đánh đến khi hỗn hợp bông mềm và có chóp.

Bạn trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và bơ vào tô lòng trắng rồi đánh đều. Dùng bột rây vào tô và đánh đều, nhớ chỉ đánh theo 1 chiều. 

banh-khuc-cay-ngon

Bước 2: Nướng bánh

Khởi động lò nướng nhiệt độ 175 độ C trong vòng 10 phút cho lò nóng trước khi nướng. Cho giấy nến lót vào khuôn sau đó đổ bột vào khuôn rồi vỗ nhẹ vào thành khuôn cho bọt khí tan để bánh nở đều. Bật lò nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 170 độ C là được. 

Bước 3: Tạo hình bánh

Hãy kiểm tra xem bánh chín chưa bằng cách lấy tăm xiên vào nếu không bị dính vào tăm thì bánh đã chín. Bánh chín thì để nguội sau 5 phút và cuộn lại để định hình bánh. 

Sau khi bánh chín, lấy bánh ra khỏi lò và để nguội bánh trong 5 phút rồi cuộn bánh lại để định hình bánh. Sau khi cuộn xong thì để cho bánh nguội.

banh-khuc-cay-giang-sinh

Bước 4: Trang trí bánh tạo hình khúc cây

Bạn đánh kem tươi socola rồi phủ lên bánh khi bánh đã nguội. Để tạo đường vân cho giống khúc cây thì bạn có thể sử dụng dĩa để vẽ các đường vân trên bánh sao cho giống một khúc cây rồi trang trí thêm tùy ý thích. Cuối cùng, bạn cuộn lại để tạo hình bánh.

 Lưu ý khi làm món bánh khúc cây

Khi nướng bánh thì cần nhớ làm nóng lò nướng trước để bánh chín đều và ngon nhất. 

Cốt bánh bông lan cần được để trong tủ lạnh đủ thời gian thì mới có thể thực hiện được công đoạn trang trí, mang lại thành phẩm đẹp.

Bạn có thể tạo dáng cho khúc cây tùy vào sự sáng tạo và khéo léo của mình. Sự tạo hình này là vô biên và đa dạng không cần theo khuôn mẫu.

Ngày nay khi không khí Giáng sinh lan rộng không chỉ trong các gia đình theo đạo công giáo thì trẻ nhỏ đều hào hứng với lễ Giáng sinh. Bạn có thể làm thêm món bánh này cho con nhé, vừa giúp làm món ăn xế cho trẻ lại là một món quà giáng sinh ý nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn