Luộc gà đừng cho mỗi muối và nước lã: Công thức luộc gà giòn da, thịt thơm ngon, săn chắc không nhạt vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức dưới đây, bạn có được món gà luộc đậm đà, thơm ngon, ai cũng khen hết lời.

Bí quyết loại bỏ mùi hôi đặc trưng của gà

Để loại bỏ mùi hôi đặc trưng của thịt gà, có một số bí quyết khử mùi hiệu quả. Trước khi tiến hành chế biến, việc sơ chế thịt gà một cách kỹ lưỡng là rất quan trọng.

Đầu tiên, hãy làm sạch hoàn toàn lông của con gà khi sơ chế. Nhổ bỏ tất cả lông, bao gồm cả lông tơ, để làm cho thịt gà trông sạch sẽ hơn và giảm mùi hôi từ tuyến nhờn.

20210602_015838_279368_cach-luoc-ga-ngon-1.max-1800x1800

Sau đó, bạn có thể dùng một chút nước cốt chanh và thoa đều lên bề mặt toàn bộ con gà. Tiếp theo, rửa sạch gà bằng nước lạnh. Lặp lại quá trình này khoảng 2-3 lần để đảm bảo gà sẽ không còn mùi hôi.

Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn sẽ loại bỏ mùi hôi đặc trưng của gà và đảm bảo thịt gà sạch và thơm ngon hơn khi chế biến.

Cách luộc gà bằng muối cực thơm ngon

Phương pháp luộc gà bằng muối không cần sử dụng nước có thể thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

1 con gà đã mổ sạch

Muối hạt

Lá chanh, sả

202429-cach-luoc-ga-khong-can-nuoc-bang-muoi

Công thức luộc gà ngon bằng muối

Trải một lớp muối hạt dày khoảng 2cm phủ kín đáy nồi.

Xếp lá sả lên trên lớp muối.

Đặt con gà lên trên lá sả và rắc lá chanh lên bề mặt gà.

Đậy nắp nồi kín.

Bật lửa nhỏ và đun nồi trong khoảng 50 phút.

Hơi nhiệt từ muối sẽ làm chín gà.

Phương pháp này giúp thịt gà trở nên ngọt ngào và thơm mà không lo bị quá mặn

Lưu ý: Khi đun, không mở nắp nồi vì điều này sẽ làm mất hơi nước và gà không chín đều.

Cách luộc gà ngon bằng tỏi ngon

Không phải ai cũng biết cách luộc gà ngon bằng tỏi này. Thịt gà sau khi chín không những không nồng mùi tỏi mà ngược lại còn cực kỳ thơm ngon.

luoc-ga-bang-toi

Nguyên liệu:

- 0.5kg tỏi hoặc có thể hơn

- Gà nguyên con được mổ sạch sẽ

Cách làm: Tỏi bóc sạch vỏ sau đó lót kín đáy nồi, nhét tiếp tỏi vào bụng con gà đến khi đầy thì thôi. Đặt gà trên mặt tỏi sao cho gà không chạm đáy nồi. Bật bếp đun nhỏ lửa khoảng 30 phút lúc đó gà sẽ chín. Khi ăn bạn sẽ bất ngờ vì gà không bị hôi mùi tỏi mà lại rất thơm ngon.

Lưu ý, trong suốt thời gian áp dụng cách luộc gà ngon này bạn tuyệt đối không được mở nắp vung nhé. Sau khi gà chín bạn sẽ có một món gà luộc vàng ươm đậm vị, thịt thơm ngon săn chắc.

Cách chọn gà mổ sẵn

Khi lựa chọn gà mổ sẵn ngon, có thể áp dụng các nguyên tắc sau:

Quan sát hình dáng và màu sắc bên ngoài của gà. Nếu gà có màu vàng nhạt, đó thường là dấu hiệu của gà ngon, hãy lựa chọn những con như vậy.

Tránh chọn những con gà có vết đốm nhỏ màu đỏ hoặc tụ màu tím trên thân. Những vết này cho thấy gà có thể chết do bệnh tật hoặc quá trình mổ không đúng chuẩn, gây tình trạng bầm tím và làm món ăn không tươi ngon.

Kiểm tra độ đàn hồi của gà để xem liệu nó có bị tiêm nước hoặc chất tăng trọng không. Bạn có thể ấn nhẹ tay lên phần lườn của gà. Nếu thịt cảm giác săn chắc, thì đó là dấu hiệu của gà ngon. Ngược lại, nếu thịt mềm nhũn, hãy tránh mua con gà đó.

Bằng cách tuân thủ các nguyên tắc trên, bạn sẽ có cơ hội chọn được gà mổ sẵn ngon và đảm bảo chất lượng cho món ăn của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link