Luộc khoai lang không phải chỉ cho mỗi nước, muốn ăn sướng miệng thì thêm thứ này

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang luộc là một món ăn ngon và hữu ích trong việc giảm cân cho phái nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc để khoai lang thơm bùi, ngon miệng mà không hề bị ướt.

Khoai lang có chứa rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất có lợi đối với sức khỏe như vitamin A, C, B6, kali... Ăn khoai lang có nhiều lợi ích như giảm cân, tốt cho đường ruột, chống ung thư, bảo vệ mắt, giảm viên...

luoc-khoai

Chính vì vậy, bạn có thể bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Tuy nhiên, để luộc khoai lang ra sao cho ngon thì không phải ai cũng biết cách.

Nguyên liệu:

- 1 kg khoai lang, củ cỡ trung bình, không nên chọn củ to quá luộc vừa lâu chín lại chín không đều nhau.

- 1/2 thìa muối

- Nước sạch

Cách làm:

- Mặc dù phương pháp luộc khoai rất quan trọng nhưng bạn cũng nên lưu ý cách chọn khoai. Khoai ngon thì mới bở, ngọt và bùi được. Nên chọn những củ khoai bên trong thịt chắc, không bị xơ, không bị sâu hỏng. Cũng có một số giống khoai bở, bạn nên chọn và hỏi kỹ người bán hàng.

- Ngoài ra, khi bạn mua khoai về đừng nên rửa rồi đem luộc ngay nhé. Nên để khoai ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vài ngày để giúp giảm bớt độ ẩm có trong khoai.

- Việc làm này sẽ giúp cho khoai vừa không bị mốc và thối mà sau khi được phơi lượng tinh bột trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành nhiều loại đường khác nhau giúp khoai trở nên mềm và ngọt hơn.

luoc-khoai-bo

- Cách luộc khoai như sau: Sau khi phơi, đem khoai rửa sạch rồi cho vào nồi. Thêm ít muối (khoảng 1/2 thìa) và nước cho vừa ngập khoai. Muối sẽ giúp khoai bở hơn.

- Luộc cho đến khi sôi rồi hạ lửa, để mức trung bình, sau đó luộc thêm 10-13 phút, hoặc cho đến khi khoai mềm, xiên thử được bằng đũa và mà khoai không bị nát.

Mẹo chọn khoai lang ngon

Quan sát hình dáng của củ khoai

Một củ khoai lang ngon thường sẽ thon ở hai bên đầu và dày ở giữa. Ngoài ra, những củ khoai lang ngon, phần vỏ cũng sẽ có màu sắc tươi sáng, đều màu hơn so với những củ khoai không ngon.

luoc-khoai12

Nhìn vỏ của khoai lang

Khi chọn mua khoai lang, không nên chọn những củ có vết xước hoặc vỏ không đều màu. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn những củ trên vỏ có xuất hiện các đốm đen bởi những củ khoai này thường đã bị hà, thối và hư hỏng, dù giá rẻ thì các chị em cũng không nên mua.

Ngửi mùi của của khoai

Ngửi mùi của khoai lang cũng là một trong những bí quyết giúp chúng ta chọn được những củ khoai ngon, ngọt.

Khi ngửi khoai, nếu thấy khoai có vị cay nồng thì chứng tỏ củ đó đã bị sâu đục khoét chúng làm cho phần thịt của khoai cay, không ăn được, loài sâu đục này còn được gọi là “sâu cay”.

Còn nếu khi ngửi, thấy khoai có mùi thơm nhẹ tự nhiên thì đó là khoai lang chất lượng cao.

Lưu ý không nên luộc khoai lâu quá khoai sẽ bị mềm, không bở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link