Luộc lạc đừng chỉ cho nước, cho thêm gia vị này lạc thơm mềm, ngọt ngon, vỏ không bị thâm

( PHUNUTODAY ) - Lạc luộc là món ăn vặt ngon được nhiều người thích. Tuy nhiên nếu chỉ đang luộc lạc với nước thì bạn hãy thử thêm ngay gia vị này và thưởng thước món lạc luộc ngon hơn bao giờ hết nhé!

Lạc luộc là món ăn vặt có giá trị dinh dưỡng cao

lac-luoc-dung-chi-cho-nuoc-chothem-gia-vi-nay-ngot-ngon-hap-dan_4

Lạc có giá trị dinh dưỡng cao, được làm ra nhiều món ăn hấp dẫn như xôi đậu phộng và chè bà ba, thậm chí luộc ăn cũng rất ngon. Ngoài ra chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Giúp giảm cân: Trong hạt lạc rất ít calo. Nếu như 25 gram hạnh nhân cung cấp đến 170 calo thì trong 25 gram lạc chỉ mang đến khoảng 90 gram calo. Do đó món lạc luộc rất lý tưởng cho những người đang thực hiện chế độ giảm cân.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu và khẳng định rằng: những người có thói quen ăn lạc trong các bữa ăn hàng ngày sẽ làm giảm 35% nguy cơ bị các bệnh liên quan đến hệ tim mạch. Hơn nữa, lạc cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: vitamin E, folat, protein và mangan giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Sự kết hợp của chất xơ và chất nhầy trong lạc luộc cũng làm cho chúng rất tốt cho tiêu hóa. Món ăn này giúp giảm bớt sự vận động của thức ăn qua đường ruột của bạn và giúp tái hấp thu nước. Nước dư thừa này ngăn ngừa táo bón, khí đốt và đầy hơi trong đường tiêu hóa của bạn.

Có lợi cho hệ thần kinh: Món lạc luộc giúp hỗ trợ cải tạo chức năng của hệ thần kinh. Người ta ước tính, cứ trong 65 gram lạc luộc lại chứa 25% phốt pho, 30% magie cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Các hợp chất này vốn rất thân thiết cho sự phát triển của răng, xương khớp và cải tạo chức năng của hệ thần kinh.

Chống oxy hóa: Lạc cũng rất tốt cho da vì nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Ăn lạc luộc được nghiên cứu giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Trong hạt lạc luộc có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Cứ 65 gram lạc luộc lại chứa 25% lượng vitamin E mà cơ thể chúng ta cần bổ sung mỗi ngày. Vitamin E được xem là chất chống oxy hóa kì diệu giúp chị em đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt.

Vậy bạn đã biết cách để món lạc luộc ăn ngon, đậm vị chưa? bạn hãy thử ngay công thức luộc lạc mới mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

Cách chọn mua lạc ngon

lac-luoc-dung-chi-cho-nuoc-chothem-gia-vi-nay-ngot-ngon-hap-dan_3

Nên chọn lạc có kích thước đều, không có dấu hiệu bị thối, mọt và lép.

Khi tách vỏ, hạt lạc bên trong to đều, dùng ngón tay bấm vào hạt đậu thì cảm thấy chắc.Tránh chọn hạt đậu có mùi lạ thất thường.Với những hạt lạc tẻ (có lớp vỏ bên ngoài sáng và nếp nhăn nhiều) thường sẽ có vị ngọt, trong khi hạt lạc già (có lớp vỏ bên ngoài sậm màu và nhiều đốm) thì sẽ có vị béo hơn. Tùy vào sở thích mà bạn chọn hạt đậu phù hợp.

Các bước luộc lạc thơm mềm, ngọt ngon, vỏ không bị thâm

lac-luoc-dung-chi-cho-nuoc-chothem-gia-vi-nay-ngot-ngon-hap-dan_5

Bước 1:

Lạc sau khi mua về rửa bằng nước sạch, dùng tay chà xát liên tục để loại bỏ đất bẩn bám trên bề mặt. Sau đó rửa lại lạc với nước sạch.

Sau khi đã loại bỏ đất cát, bạn tiếp tục ngâm đậu trong chậu nước khoảng 15 phút rồi vớt ra. Cách làm này sẽ giúp hạt đậu được mềm và ngon hơn sau khi luộc.

Bước 2:

Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm hạt tiêu, muối ăn, quế, lá nguyệt quế vào. Đây chính là những gia vị giúp lạc thêm bùi, ngon hơn.

Bước 3:

Đun sôi nước trên lửa lớn sau đó chuyển sang lửa nhỏ và đun trong vòng 5 phút.

Bước 4:

Sau khi nước đã được chúng ta cho lạc đã rửa sạch vào nồi, mở lửa nhỏ nấu khoảng 15 phút, cuối cùng tắt lửa.

Bước 5:

Đừng vội mở nắp nồi, hãy ninh lạc trong nồi 30 phút nữa rồi hãy mở nắp. Lúc này bạn đã có thể đổ lạc ra và thưởng thức

Luộc lạc theo cách này sẽ có vị đậm đà, thơm và ăn ngon. Nếu nhà bạn cũng yêu thích món lạc luộc hãy thử ngay với cách luộc mới này nhé!

lac-luoc-dung-chi-cho-nuoc-chothem-gia-vi-nay-ngot-ngon-hap-dan_7

Cách bảo quản lạc luộc không bị thiu

Nên để ráo đậu phộng sau khi luộc, vì nếu còn ẩm thì dễ làm cho hạt đậu bị thâm đen và hỏng.

Dùng không hết, bạn có thể cho vào túi zip, túi nylon hoặc hộp đựng thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nên dùng càng sớm càng tốt để cảm nhận được vị ngọt ngon của hạt đậu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link