Luộc rau muống thả ngay vào nồi là sai: Cho thứ này vào trước rau mới xanh giòn, không sợ thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để giữ cho rau muống xanh, giòn và ngon, bạn cần làm một số mẹo dưới đây.

Cho muối vào nồi nước luộc rau

Muối có khả năng tăng nhiệt độ nước, làm cho việc luộc rau trở nên nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian. Nhờ điều này, cả những cọng rau muống luộc cũng sẽ được chín đều và giữ được độ giòn ngon, màu xanh tươi mà không bị nhũn hay mất màu do quá trình luộc kéo dài.

Bên cạnh đó, việc thêm muối vào nồi khi luộc rau muống cũng giúp làm cho đĩa rau luộc trở nên thêm đậm đà và hấp dẫn. Với lượng muối hợp lý khi luộc rau muống, bạn nên sử dụng khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối, tùy thuộc vào số lượng nước trong nồi.

luoc-rau-muong-khong-bi-den-1

Bạn hãy cho muối vào nước từ đầu rồi đợi nước sôi già thì thả rau muống vào. Khi thấy rau chín tới thì vớt rau ra một bát nước đá lạnh để rau giữ được độ xanh và đảm bảo độ giòn ngon.

Thêm giấm/nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh khi luộc rau muống sẽ làm cho đĩa rau luộc trở nên tươi mát và hấp dẫn hơn. Một lượng nhỏ giấm hoặc nước cốt chanh đã đủ để giữ cho màu sắc của rau mà không ảnh hưởng đến hương vị ban đầu.

Quy trình rất đơn giản, chỉ cần thêm khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước khi luộc rau và đun sôi. Khi nước sôi, bạn có thể cho rau vào nồi và vớt ra khi chín đạt độ mềm mong muốn.

luoc-rau-muong-khong-bi-den

Luộc rau ngập nước

Để rau muống luộc được xanh giòn cần cho rau ngập nước, luộc rau đúng độ chín vừa vì luộc chưa chín kỹ rau muống còn nhựa sẽ bị thâm đen, mà luộc kỹ quá rau muống luộc xong sẽ bị màu vàng úa.

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Để rau muống sau khi luộc giữ được màu xanh tươi và giòn ngon, bạn có thể áp dụng một số mẹo như sau:

Chuẩn bị một âu nước lạnh có đá và có thể thêm vài miếng vỏ chanh để làm rau thơm hơn. Sau khi luộc rau, ngâm chúng ngay vào âu nước lạnh này và để ngâm cho đến khi nước không còn lạnh. Sau đó, vớt rau ra và để ráo nước.

Luộc rau muống trong nhiều nước và ít rau. Bằng cách này, nhiệt độ nước sẽ nhanh chóng đạt đến mức sôi và giúp rau chín nhanh hơn. Nếu luộc nhiều rau trong cùng một lượng nước, thì nước sẽ mất thời gian để sôi, khiến rau chín lâu hơn và dễ thay đổi màu. Màu đỏ của rau xuất hiện do quá trình oxy hóa polyphenol khi nhiệt độ nước kéo dài, làm cho rau trở nên xấu xí và không ngon.

cach-luoc-rau-muong

Trước khi đặt rau vào nồi nước luộc, thêm một ít muối. Điều này sẽ làm tăng hương vị của rau, bảo quản nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong rau, và đảm bảo rằng rau giữ được màu xanh tươi đẹp.

Nhưng muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau mà còn có thể làm món rau luộc trở nên kém hấp dẫn, khó ăn.

Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối : ½ lít nước luộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link