Trước khi rán nem, cứ làm thêm bước này, 10 cái vàng giòn cả 10, để lâu cũng không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để rán nem vàng giòn, thơm nức, bạn chú ý làm thêm bước này. Đây là bí kíp giúp rán nem không ỉu.

Cách chuẩn bị nhân nem

Khi làm nhân nem, cần chú ý đến tỷ lệ trứng để tránh nhân khô hoặc quá ướt. Nhân khô sẽ làm nem rán mất đi vị ngon và không đạt được độ mềm mong muốn. Ngược lại, nhân quá ướt khi rán nem dễ làm vỏ bục và nhanh chảy ra.

truoc-khi-ran-nem-lam-them-buoc

Đối với phần rau củ kết hợp trong nhân như cà rốt, củ đậu..., nên vắt bớt nước trước khi thêm vào nhân.

Còn đối với miến, chỉ cần ngâm trong nước ấm là đủ. Nếu ngâm trong nước quá nóng, miến sẽ nở to, gây khó khăn khi rán nem vì dễ bung ra.

Gói nem

Để làm cho bánh đa mềm trước khi gói, bạn có thể sử dụng nước giấm loãng (1/2 bát nước, 1 thìa giấm gạo) để thoa đều. Phương pháp này giúp tăng tính giòn và tạo độ đẹp cho nem sau khi rán.

Khi gói nem, hãy tránh gói quá chặt. Gói quá chặt sẽ làm nem dễ bị bục vỏ khi rán. Hãy cuốn vừa phải và có thể lỏng tay một chút.

3

Một mẹo nhỏ để làm cho nem giòn và không vỡ khi rán là sử dụng lớp vỏ bánh gấp đôi. Bằng cách đặt một và một nửa vỏ bánh lên nhau trước khi cuốn nem, bạn sẽ có được lớp vỏ giòn hơn.

Cho nem vào tủ lạnh trước khi rán

Để tăng hương vị ngon của nem rán, sau khi cuốn xong, không nên rán ngay mà hãy cho nem vào tủ lạnh để ngăn mát trong khoảng 20 phút. Quá trình này sẽ giúp nem cứng và khô hơn. Khi rán, nem sẽ trở nên cực kỳ giòn và không bị vỡ.

Cách rán nem

Rán trong chảo sâu: Phương pháp này giúp nem nhanh chín, có màu vàng đều và hấp dẫn hơn. Để tiết kiệm dầu, bạn nên sử dụng một chảo sâu hoặc chảo nhỏ để rán.

nem-ran-ha-noi

Rán hai lần: Lần đầu tiên, hãy làm nóng dầu trên lửa nhỏ và đặt nem vào rán để chín một phần. Sau đó, vớt nem ra để ráo dầu. Tiếp theo, tăng lửa lớn hơn và đặt nem vào rán lần thứ hai để làm cho nem trở nên vàng và giòn hơn.

Thêm nước cốt chanh vào dầu: Khi đổ dầu vào chảo, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh. Phương pháp này giúp tránh việc dầu bắn và làm cho nem rán có màu vàng giòn hơn.

Vớt nem ra để lên giấy thấm dầu

Nếu làm nhiều nem và chưa kịp ăn luôn, sau khi rán, bạn cần vớt nem ra ngay và đặt lên giấy thấm dầu. Làm như vậy, nem sẽ giòn hơn, để lâu không bị ỉu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link