Loại rau là “khắc tinh” của ung thư nhưng nhà nào cũng vứt vào thùng rác, nấu theo cách này vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến món ăn này, hầu hết mọi người đều cắt bỏ phần lá mà không biết rằng bản thân vừa vứt đi “kho dinh dưỡng” quý chẳng kém gì nhân sâm đắt đỏ.

Cần tây là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy lá cần tây già chứa hàm lượng caroten cao gấp 88 lần thân cây còn vitamin C thì gấp 13 lần. Đặc biệt, lá của loại rau này còn có tác dụng ức chế với căn bệnh ung thư với tỉ lệ lên tới 73%.

Bên cạnh đó, lá cần tây còn có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như hạ huyết áp, làm dịu gan… và tốt cho những phụ nữ đang bước vào thời kỳ mãn kinh. Không những vậy, mùi thơm từ lá cần tây sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn nên rất phù hợp với những người kém ăn. Với người cao tuổi, loại lá này giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ cho đại tiện và ngăn ngừa tắc mạch máu.

Empty

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ngon và bổ như cần tây xào thịt bò, mực xào cần tây, gỏi tôm cần tây tươi… Khi mua cần tây về xào, hầu hết mọi người đều vứt bỏ phần lá đi vì cho rằng chúng có vị chát, nếu nấu chung với thân sẽ không ngon. Cùng Phụ Nữ Today học cách chế biến món ăn từ lá cần tây đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn theo công thức dưới đây.

Lá cần tây trộn cay

1. Nguyên liệu làm lá cần tây trộn cay

- Lá cần tây

- Tỏi

- Gia vị: Muối, dầu mè, xì dầu, dầu ớt (hoặc sa tế)

2. Cách làm lá cần tây trộn cay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sau khi nhặt bỏ phần lá hỏng, lá úa cả rau cần tây thì mang rau đi rửa sạch và để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Chần lá cần tây

- Đặt nồi lên bếp, sau đó thêm nước và một chút muối vào đun sôi.

- Khi thấy nước đã sôi, cho lá cần tây đã rửa sạch vào chần qua.

- Dùng đũa đảo nhẹ nhàng cho đến khi thấy là cần tây chuyển sang màu xanh đậm là được.

Bước 3: Trộn rau cần tây với sốt cay

- Cho lá cần tây đã chần qua vào một chiếc bát lớn.

- Tiếp đó, lần lượt thêm vào tỏi băm, dầu ớt, xì dầu và dầu mè rồi dùng đũa trộn đều tay cho các nguyên liệu thấm gia vị.

- Bày rau cần tây trộn cay ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món lá cần tây trộn cay sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát của cần tây kết hợp với vị ớt cay nồng từ tỏi và béo ngậy của dầu mè. Món lá cần tây trộn cay có thể dùng làm món khai vị hoặc ăn cùng cơm nóng, bún.

Empty

3. Lưu ý khi chế biến món lá cần tây trộn cay

- Nên chọn những cây cần thân có phần thân ngắn, mập mạp và cứng cáp. Những cây cần tây tươi cũng có phần là thẳng và xanh mát mắt.

- Để lá cần tây có màu xanh mướt bắt mắt, khi chần rau, bạn không nên đậy vung. Bên cạnh đó, có thể cho lá cần tây đã chần sơ vào một bát nước lạnh để rau giữ được màu xanh, tươi và không bị ngả vàng.

- Khi chế biến xong, bạn cần thưởng thức ngay món ăn vì nếu để lâu, lá cần tây sẽ bị mềm nhũn và không còn giữ được vị ngon vốn có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link