Luộc thịt vịt theo cách này hết sạch mùi hôi, loại bỏ chất tăng trọng còn tồn dư thoải mái sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt vị dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, lý tưởng ăn hoài không biết chán.

 

Khử mùi hôi của vịt bằng củ gừng

Gừng giúp khử mùi hôi rất tốt. Trước khi đem vịt đi luộc hãy lấy chút muối, tiêu, gừng đập dập có thể cho thêm ít rượu trắng dùng bóp vịt để khoảng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo đem luộc.

Để khử mùi triệt để thì lấy một miếng gừng đập dập vào nồi nước luộc. Vịt sau khi luộc sẽ không còn mùi hôi và cho hương vị thơm ngon.

Khử mùi hôi của vịt bằng chanh

Chanh thực chất cũng tương tự giấm, chanh cũng có thể khử mùi hôi của vịt. Dùng chanh cắt lát và xát trực tiếp lên vịt sẽ hết mùi ngay. Nếu cảm giác mùi chưa hết hẳn thì khi luộc đập dập 3 nhánh gừng cho vào cùng sẽ khử được mùi hôi của vịt.

cho-vit-vao-nuoc-soi-de-luoc

Khử mùi hôi của vịt bằng giấm

Giấm có tính axit nhẹ sẽ dễ dàng khử mùi hôi của vịt. Sau khi làm sạch vịt nên để ráo nước rồi hòa muối và giấm với nhau một lượng vừa đủ với số vịt chuẩn bị trước đó. Lấy hỗn hợp giấm và muối chà xát thật kỹ bên trong và ngoài con vịt nhiều lần. Làm như vậy, sau khi chế biến ăn sẽ không còn thấy mùi hôi nữa.

luoc vit ngon

Cắt bỏ phao câu của vịt giảm mùi hôi

Phao câu là phần gây mùi hôi nặng nề nhất khi chế biến vịt. Do vậy, tốt nhất nên cắt bỏ phao câu để khi nấu vịt không còn bị mùi hôi khó chịu. Lúc luộc vịt nên cho thêm ít muối hoặc xào vịt sẽ có được món vịt thơm ngon.

Đồng thời nếu bạn thích ăn bột ngọt thì có thể thả thêm một chút để tăng kích thích cho vị giác khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thả bột ngọt thì nên chờ tắt bếp mới thả kẻo bột ngọt gặp nhiệt độ cao biến đổi hoạt tính trở thành độc tố gây hại sức khỏe của bạn. 

Cách luộc vịt thơm ngon

Đầu tiên, lấy gừng tươi và hành nướng cho vào nồi luộc rồi sau đó, hãy cho vịt vào nồi, đổ nước ngập. 

Thit-Vit

Tiếp đến, nướng gừng và hành lên, đập dập và cho vào nồi luộc cùng với vịt. Đồng thời bạn nên luộc vịt trong thời gian khoảng 25-30 phút, dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra thì vịt đã chín. Vớt vịt ra, để nguội rồi chặt thành những miếng vừa ăn là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link