Luộc trứng chỉ bỏ mỗi nước thôi chưa đủ: Bỏ thêm thứ này vào trứng chín đều, đậm vị dễ bóc vỏ

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc trứng dưới đây bạn sẽ thấy món trứng luộc của mình hoàn toàn khác biết, ăn vô cùng thơm ngon, bùi ngậy.

Cho muối vào khi luộc trứng

Một trong những cách giúp bạn luộc trứng thơm ngon dễ bóc vỏ và bùi ngậy hơn bình thường là hãy thả thêm một chút muối vào trứng luộc. Bởi vì, đây là một mẹo vặt dân gian rất đơn giản. Chỉ cần cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào khi luộc trứng thì vỏ trứng sẽ rất dễ bóc ra mà không gặp cản trở gì hết trơn. Trứng vừa sạch vỏ mà còn đẹp nữa. Như vậy bạn sẽ có một món trứng luộc thơm ngon và dễ bóc vỏ chỉ với mẹo vô cùng đơn giản.

Cho chanh vào khi luộc trứng

Một trong những cách giúp bạn luộc trứng dẽ bóc vỏ là nếu nhà bạn có chanh thì chanh chính là nguyên liệu thần kỳ cho việc luộc trứng. Chỉ cần cho vài lát chanh trong quá trình luộc, và khi trứng chín bạn thử tách vỏ thử xem, sẽ rất ngạc nhiên đấy.

mach-ban-cach-luoc-trung-de-boc-vo-nhanh-chin-va-cach-ran-tipsnote-800x450-13

Cho giấm vào khi luộc trứng

Giấm ăn chứa axit giống như chanh nên sau khi luộc trứng xong đừng vội đổ nước luộc, ta thêm 1 muỗng cà phê giấm ăn vào nồi rồi khuấy đều trong vài phút thì có thể bóc vỏ trứng luộc rất dễ dàng. Bạn cũng có thể cho giấm vào trong khi luộc cũng được nhưng nhớ là khuấy đều nhé.

Cách lột vỏ trứng nhanh dễ bóc vỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trứng gà

4 lát chanh

1 muỗng cà phê muối

luoc trung de boc vo

Cách thực hiện

Bạn bắt một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi sủi tăm thì bạn cho trứng vào. Kế đến bạn cho tiếp 1 muỗng cà phê muối, 4 lát chanh rồi đảo đều. Nước sôi 5 phút thì bạn tắt bếp, đóng nắp nồi lại và ủ thêm 10 phút nữa.

- Khi luộc thì bạn mở nắp và không để nước sôi quá lâu.

- Đối với trứng cút thì cần nước sôi 2 phút thì bạn tắt bếp và ủ trong 4 phút là được.Luộc và ủ trứngLuộc và ủ trứng

Sau khi ủ trứng xong thì bạn vớt tô nước đá, sau đó bóc trứng như bình thường. Để bóc vỏ trứng cút thì bạn vớt trứng ra tô, xóc nhẹ để trứng nứt rồi bóc vỏ.Vớt trứng ra tô nước đá và lột vỏ như vậy món trứng của bạn sẽ vô cùng dễ bóc vỏ không bị dính hoặc bị thiếu thẩm mỹ sau khi bóc vỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link