Cách làm trứng cút ngâm tương đơn giản, chỉ 10 phút là có món ngon “đánh bay” mâm cơm ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị và thực hiện mà vẫn có một đĩa trứng cút ngâm tương béo thơm, đậm đà chiêu đãi gia đình.

Bên cạnh trứng gà, trứng vịt… bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy món trứng cút trong mâm cơm hàng ngày. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như súp trứng cút, trứng cút rim mắm trứng cút chiên giòn, trứng cút chiên bơ tỏi…

Đặc biệt, bạn cũng có thể trổ tài làm món trứng cút ngâm tương theo công thức siêu tốc này để có thêm món ngon chiêu đãi cả nhà nhé.

1. Nguyên liệu làm món trứng cút ngâm tương

- Trứng cút: 30 quả

- Ớt, tỏi

- Củ cải: 1miếng

- Hành tây: ¼ củ

- Hành lá, tảo bẹ

- Gia vị: Nước tương, đường

Empty

2. Cách làm món trứng cút ngâm tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Trứng cút sau khi mua về sẽ được mang đi rửa lại với nước rồi cho vào nồi nước luộc chín. Khi trứng cút đã chín, bạn có thể để một chút cho nguội rồi từ từ bóc vỏ và để riêng.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và thía lát.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống rồi thái đường chéo thành 3 lát. Tuỳ vào sở thích và khẩu vị, bạn có thể sử dụng ớt xanh hoặc ớt đỏ đều được.

- Bóc bỏ lớp vỏ ngoài hành tây, rửa lại cho sạch rồi thái múi cau.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi rửa sạch và thái khúc.

Bước 2: Luộc trứng

- Đặt nồi lên bếp, thêm vào 1 miếng thảo bẹ cỡ 6*6cm, ¼ củ hành tây, hành lá, củ cải, 60 ml nước tương, 3 thìa canh đường và khoảng 360ml nước

- Tiếp đó, thêm trứng cút đã bóc sạch vỏ vào luộc trong khoảng 3 phút dưới lửa vừa là được.

Empty

Bước 3: Chuẩn bị nước tương

- Vớt tảo bẹ ra và tiếp tục đun nồi trứng thêm 6 phút nữa.

- Sau đó tiếp tục lấy hành tây, của cải và hành lá ra khỏi nồi rồi thêm tỏi, ớt thái lát vào đun 5 phút thì tắt bếp.

- Chờ cho nồi trứng cút ngâm tương nguội bớt thì cho ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món trứng cút ngâm tương sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được trứng cút thơm, bùi béo kết hợp với nước tương đậm đà, cay tê vô cùng hấp dẫn. Món trứng cút ngâm tương ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng và phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Đặc biệt, trong những ngày mùa đông lạnh giá, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị mà vẫn có món ăn hao cơm cực kỳ.

Empty

3. Lưu ý khi làm món trứng cút ngâm tương

- Khi chọn mua trứng cút, bạn nên lấy loại có lớp vỏ ngoài đẹp mắt, cứng cáp và không nên lấy những quả có đường vân

- Một trong những cách kiểm tra trứng cút ngon là có thể thả quả trứng vào ly nước. Nếu trứng nằm ngang và chìm xuống nước thì đây chính là quả trứng ngon. Ngược lại, những quả dễ nổi trên mặt nước thường là trứng cũ, không chỉ mất dinh dưỡng và còn có thể đã bị hỏng.

- Mặc dù trứng cút rất tốt nhưng những người bị hạ đường huyết, áp huyết thấp hoặc bị dị ứng hay có vấn đề về cholesterol cần tránh ăn quá nhiều thực phẩm này.

- Đối với trẻ từ 5 đến 12 tuổi, bạn chỉ nên cho ăn 1-2 quả trứng chút mỗi ngày còn trẻ trên 12 tuổi cũng như người lớn có thể ăn 5 đến 10 quả một ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link