Lý do khiến bạn tập luyện cũng không giảm được cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn tập luyện nhiều mà cũng không thể giảm được cân nặng thì hãy chú ý xem có mắc lỗi dưới đây không.

Ăn uống không đúng chuẩn dinh dưỡng

giảm béo bụng
Ăn uống không đúng cách làm bạn không thể giảm được cân.

Chi khi kiểm tra được calo hấp thụ bạn mới biết rõ đi đúng quy trình giảm cân. Hãy dành vài phút suy nghĩ trước khi định ăn bánh ngọt, uống nước có gas hay thực phẩm ăn nhanh.

Không uống đủ nước

Uống không đủ nước cũng là nguyên nhân khiến bạn giảm cân bị thất bại. Cơ thể cần đến 2 lít nước để các cơ quan có thể hoạt động được nhịp nhàng dẫn tới mệt mỏi và cơn đói cồn cào.

Tập thiếu cân đối

Thường chúng ta không phân bố bài tập đầy đủ cho các vùng cơ thể chính như tay, lưng, bụng, đùi, mông... nên sự tiêu mỡ không đồng đều. Bạn cần biết rằng, càng nhiều cơ tham gian vận động càng đốt được nhiều năng lượng hơn.

Không đều đặn

Việc luyện tập thường chiếm nhiều thời gian khiến bạn dễ bỏ dở, vì vậy cơ thể không đốt hết năng lượng thừa. Nguy hiểm hơn, bạn có khuynh hướng tập bù vào lần sau khiến cơ thể bị quá tải mệt mỏi và càng dễ dẫn đến tập không đều đặn.

Đốt giai đoạn

Nên tùy vào thể trạng của bạn (béo phì ở mức độ 1, 2, 3 hay chỉ thừa cân, bạn tập để giảm cân hay duy trì cân nặng lý tưởng) để lập chương trình tập thích hợp. Việc đốt giai đoạn có thể gây chấn thương do cơ thể chưa kịp thích nghi.

Tập thể dục quá sớm

Việc thức dậy quá sớm để tập thể dục ngoài trời không tốt. Khi bạn tập thể dục vào lúc quá sớm, mặt trời chưa kịp hé, nhiệt độ còn thấp, màn sương đang còn bao phủ rất không tốt cho sức khỏe của cơ thể bạn. Vào sáng sớm, nhiệt độ ngoài trời thấp dễ khiến cơ thể bạn gặp lạnh đột ngột làm các mạch máu co lại. Không những thế, sương mù thường rất độc hại cho cơ thể. Tốt nhất bạn hãy tập thể dục khi mặt trời đã bắt đầu mọc và có sự điều chỉnh hợp lý theo sự thay đổi của thời tiết các mùa.

Bí quyết làm đẹp chỉ dùng khi cấp bách
Bí quyết làm đẹp chỉ dùng khi cấp bách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không nên vận dụng những bí quyết này hằng ngày mà chỉ dùng khi cấp tốc thôi bạn nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn