Mắc 6 lỗi trang điểm sau đây bạn tốn bao nhiêu công cũng trở nên vô ích

( PHUNUTODAY ) - Theo Girl Style, khi da khô, lớp trang điểm không thể đẹp và đồng đều vì vậy bạn cần dưỡng ẩm cho da truớc.

 1. Không bôi kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Chị em công sở thường không có nhiều thời gian để trang điểm vì rất vội vàng, không dưỡng ẩm cho làn da. Điều này khiến cho da khô, lớp trang điểm không thể đẹp và đồng đều và còn loang lổ. Chính vì vậy các chuyên gia làm đẹp khuyên các cô gái nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm kể cả khi có làn da dầu. Đừng bao giờ nghĩ rằng da dầu không cần bổ sung độ ẩm. Việc cấp nước đầy đủ cho da ngăn việc tiết bã nhờn, từ đó giúp lớp trang điểm sẽ lâu trôi hơn.

loi-trang-diem 3

2. Sử dụng một tông che khuyết điểm cho toàn gương mặt

Kem che khuyết điểm có thể giúp bạn tự tin hơn khi làm lấp đi những vết sẹo, vế thâm hay mụn. Đặc biệt kem che khuyết điểm nơi quầng thâm nên sáng hơn 1-2 tông so với màu da tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng một loại che khuyết điểm duy nhất cho toàn bộ khuôn mặt. Thay vào đó hãy lựa chọn các màu khác nhau cho từng vùng khuyết điểm như vết mẩn đỏ, mụn, thâm... 

3. Trang điểm ở nơi có điều kiện ánh sáng không chuẩn

Trang điểm trong bóng tối hoặc chỉ dựa vào ánh đèn để trang điểm là sai lầm. Áánh sáng tự nhiên là điều kiện tốt nhất để trang điểm vì nó phản chiếu chính xác khuôn mặt của bạn. Ví nếu bạn chọn chỗ không thích hợp bạn sẽ bị trang điểm quá đậm hay nhạt nhòa dễ vơi màu đi.

loi-trang-diem 2

4. Kẻ lông mày đậm hơn màu tóc

Khi kẻ lông mày, hãy đảm bảo nó nhìn nhạt hơn so với màu tóc của bạn. Bạn nên bắt đầu kẻ những nét nhỏ, nhẹ bởi hình dáng của lông mày khá quan trọng. Bạn có thể sử dụng thêm mascara dành cho lông mày để trông tự nhiên hơn. 

5. Chỉ dùng chì kẻ viền môi ở rìa

Kẻ viền môi bằng chì ngăn son bị lem ra ngoài, đồng thời giúp môi nhìn căng mọng hơn. Tuy nhiên, phần viền sẽ trôi nhanh hơn và khiến cho đôi môi của bạn trở nên kỳ lạ. 

6. Dùng một cọ để đánh các màu mắt khác nhau

Việc này được các chuyên gia trang điểm khuyến cáo là nên để ý. Bạn nên dành thời gian rửa cọ hoặc sử dụng nhiều cọ khác nhau. Việc dùng cùng một loại cọ khi đánh nhiều màu mắt sẽ không mang lại thành quả như bạn muốn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link